Promotion
รวม ” แบบชั้นวางหนังสือ ” สุดครีเอท

สวัสดีค่ะ วันนี้เราได้รวบรวมไอเดีย แบบชั้นวางหนังสือ เก๋ๆมาฝากเหล่าหนอนหนังสือกัน หลายบ้านอาจประสบกับปัญหา ไม่มีที่วางหนังสือ จนต้องกองวางเอาไว้เป็นชั้นๆ อย่างไม่เป็นระเบียบเนื่องจากไม่มีตู้หนังสือ

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อคุณได้ชมไอเดีย แบบชั้นวางหนังสือ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ จริงๆแล้ว ที่เก็บหนังสือ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นตู้หนังสือเชยๆ เสมอไป เราสามารถที่จะออกแบบให้เป็นชั้นวางหนังสือเก๋ๆได้ หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะมีแบบไหนบ้างลองไปดูกันเลย

ชั้นวางหนังสือรูปต้นไม้

เน้นดีไซน์ ให้ดูเรียบง่าย สะอาดตา นอกจากวางหนังสือแล้ว ยังสามารถประดับตกแต่งให้ดูสดใสขึ้น ด้วยโหลสีส้มที่ดูมีสีสัน

cr. gef-mobili.com
cr. bookcase.lavallrunning.com , hgtv.com

นอกจากจะทำให้ดูเรียบง่ายได้แล้ว ยังใช้กับห้องของเด็กๆได้ด้วย เพิ่มเติมสีสันให้ชั้นวางหนังสือ โดยการทาสีลงไป หรือประดับด้วยตุ๊กตาน่ารักๆ แค่นี้ ก็น่าจะถูกใจเด็กๆไม่น้อย


ชั้นวางหนังสือจากไม้พาเลท

ไม้พาเลทเป็นไม้ราคาถูกที่เป็นที่นิยมนำมาประดิษฐ์เป็นของประดับบ้าน ซึ่งไอเดียการทำ ชั้นวางหนังสือนี้ ก็ดัดแปลงมาจากไม้พาเลทเช่นกัน หากไม่มีฝีมือด้านงานช่าง สามารถเอาแบบไปให้ช่างไม้ทำตามก็จะได้ชั้นวางหนังสือเก๋ๆ ในราคาที่ย่อมเยาว์

cr. 1001 Pallets.com

ชั้นวางหนังสือจากท่อน้ำ

ท่อน้ำยังสามารถเอามาดัดแปลงทำเป็นชั้นวางหนังสือได้เช่นกัน นอกจากจะได้ชั้นวางหนังสือเก๋ๆแล้ว รูปแบบยังดูแปลกตา เพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับบ้านได้อีกด้วย

cr. forum.bodybuilding.com

ชั้นวางหนังสือตามบันได

หากในบ้านมีพื้นที่เหลือเยอะ พอที่จะทำอะไรสนุกๆ ในบ้านได้ ลองทำอัฒจันทร์ไม้ โดยวางเรียงหนังสือตามช่องว่างของอัฒจันทร์ เพิ่มลูกเล่นโดยการทำสไลด์เดอร์จากด้านบนสุด ก็ทำให้คนบ้านเพลิดเพลินกับการใช้เวลาอยู่ที่มุมนี้ได้

cr.mymodernmet.com
cr. meyrinafhom.com

หากบริเวณราวบันไดที่บ้านคุณมีพื้นที่พอ การทำชั้นวางหนังสือ บริเวณนี้ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะช่วยเปลี่ยนราวบันไดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือ ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบและดูน่าสนใจขึ้นอีกด้วย

ชั้นหนังสือติดกำแพง

หากในบ้านคุณมีมุมโล่งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไร อาจปรับเปลี่ยนให้เป็นชั้นหนังสือ โดยการนำตัวยึดชั้นมาเจาะติดไว้กับกำแพง แล้ววางด้วยแผ่นไม้หนาๆ ให้เข้ามุมพอดี ก็กลายเป็นชั้นวางหนังสือเก๋ๆ เพิ่มบรรยากาศด้วยการใช้ไฟดวงเล็กๆมาประดับตกแต่งเพิ่มเติมก็ทำให้บ้านดูอบอุ่นขึ้นได้

cr. InsideCloset.com

ชั้นวางหนังสือแบบเก้าอี้

เป็นการออกแบบที่ลงตัวมากๆ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย เพราะเป็นทั้งเก้าอี้และที่เก็บหนังสือไปในเวลาเดียวกัน สามารถนั่งอ่านได้เรื่อยๆ อยากเปลี่ยนเล่มไหนก็หยิบขึ้นมาอ่านได้ทันที ตัวเก้าอี้ทำจากไม้นำมาประกอบกันจนได้รูปทรงที่สามารถนั่งได้ เพิ่มความสบายได้ด้วยเบาะรองนั่ง แค่นี้ก็ได้ชั้นวางหนังสือแบบเก๋ๆ แล้ว

cr.oregonlive

่เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับไอเดียแบบชั้นวางหนังสือ สุดครีเอท ที่เรานำมาฝาก หากเราพอจะมีพื้นที่เล็กๆ กับความรู้ทางช่างไม้นิดหน่อยก็สามารถครีเอทจัดมุมหนังสือเล็กๆ ในตัวบ้านให้น่าสนใจ น่าอื่านมากขึ้นอีกเป็นกอง แถมยังแปลกตาด้วยนะคะ

แหล่งที่มา : baanlaesuan