Promotion
รวมภาพร้านหนังสือสวยๆ จากทั่วโลก!! คนรักหนังสือห้ามพลาด

วันนี้ลองนำร้านหนังสือสวยๆ จากต่างประเทศมาฝากค่ะ เห็นแล้วต้องชอบชัวร์ๆ ซึ่งแต่ละประเทศก็จะมีวัฒนธรรมที่ต่างๆ กันไป เชื่อว่าทุกคนที่เป็นหนอนหนังสือ น่่าจะชอบเข้าร้านหนังสือบ่อยมากแน่ๆ มาดูกันเลยค่ะ ว่ามีร้านหนังสือจากมุมโลกที่ในที่น่าสนใจกันบ้าง

มืองบัวโนไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า

ร้านหนังสือสุดอลังการแห่งนี้อยู่ไกลสักหน่อย เพราะอยู่ถึงทวีปอเมริกาใต้โน่นแน่ะ หรูหราขนาดนี้ แน่นอนว่าเป็นร้านหนังสือที่ดังและสวยที่สุดของประเทศเลยล่ะค่ะ

โดยในตอนแรกนั้นถูกสร้างมาเป็นโรงละครซึ่งมีที่นั่งทั้งหมด 1,050 ที่ ใช้โชว์การแสดงที่หลากหลาย จนในปี 2000 ได้ยกสถานที่นี้ให้ผู้อื่นเช่าและเปิดเป็นร้านหนังสือของสำนักพิมพ์ที่มีชื่อว่า El Ateneo แทน ในแต่ละปีมีลูกค้าและคนเข้ามาชมร้านหนังสือแห่งนี้เกิน 1 ล้านคนทีเดียว! กลายเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดไปซะแล้ว

เมืองมาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

Selexyz เป็นร้านหนังสือที่มีสาขาทั้งหมด 16 สาขาในเนเธอร์แลนด์ แต่สำหรับร้าน  Selexyz สาขาเมืองมาสทริชท์นั้น อดีตคือโบสถ์โดมินิกันที่มีอายุกว่า 700 ปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ให้อารมณ์ขลังอย่างมาก โดยผู้ที่ปรับปรุงโบสถ์ให้กลายเป็นร้านหนังสือคือสถาปนิกชาวดัตช์ชื่อดังอย่าง Merkx+Girod ซึ่งชนะการประกวดออกแบบภายในมาแล้วหลายเวที โดยได้เลือกเหล็กสีดำที่ดูทันสมัยและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่ดูอินเทรนด์มาเปลี่ยนแปลงโบสถ์ให้กลายเป็นร้านหนังสือที่ดูคลาสสิก ส่วนโคมไฟต่างๆ ภายในร้านหนังสือนั้น จะให้อารมณ์เหมือนกำลังจุดเทียนอยู่ในโบสถ์เก่าย้อนยุคนั่นเอง

เมืองบราทิสลาวา ประเทศสโลวาเกีย

สำหรับร้านนี้เป็นร้านหนังสือเล็กๆ 2 ชั้น ที่พยายามค้นหาไอเดียว่า ร้านหนังสือเล็กๆ จะสร้างบรรยากาศที่ดีให้ลูกค้าได้ยังไง? และในที่สุดก็ออกมาเป็นร้านหนังสือที่มีทางเดินโล่งๆ เพื่อให้ดูโล่งและกว้าง ทำให้ร้านเล็กๆ กลายเป็นร้านที่ดูใหญ่โออ่าขึ้น โดยจะคัดหนังสือออกใหม่และหนังสือขายดีมาตั้งไว้ตรงกลางทางเดิน ส่วนชั้นล่างเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีกาแฟไว้บริการ

เมืองโอไฮ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถ้าถามว่าเป็นร้านหนังสือที่สวยมั้ย? ก็ไม่ได้ถึงกับหรูหราอะไรนัก แต่มีดีตรง "ความเก๋" เพราะเป็นร้านหนังสือแบบ Outdoor หรือเปิดโล่งที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา ก่อตั้งโดยริชาร์ด บาร์ตินส์เดล ในปี 1964 ร้านเปิดทุกวันจนถึง 3 ทุ่มครึ่ง แต่หากเลยเวลานี้แล้วใครเกิดอยากหนังสือตอนดึกๆ ก็สามารถมาได้ โดยจะมีกล่องให้หยอดเงินค่าหนังสือตั้งไว้ งานนี้ต้องอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจกันล้วนๆ ล่ะ วันไหนอากาศดีๆ ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป จะมีร้านหนังสือแห่งใดเหมาะเท่ากับร้านนี้อีกล่ะ!

เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

เห็นหรูขนาดนี้ แน่นอนว่าแต่เดิมไม่ได้เป็นร้านหนังสือค่ะ เพราะแต่เดิมเป็นโรงละครชื่อ Chapters Runnymede  ซึ่งเป็นโรงละครชื่อดังประจำเมืองมาก่อน จนในปี 1999 ได้ถูกเปลี่ยนเป็นร้านหนังสือแทน ปัจจุบันถือเป็นร้านหนังสือประจำเมืองและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองโตรอนโตไปแล้ว สำหรับเวลาทำการนั้นเปิดทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึง 3 ทุ่ม 

 อื้อหือ แต่ละร้าน เห็นแล้วน่าไปมาก (ก่อนอื่นต้องมีค่าตั๋วเครื่องบินก่อนสินะ) แล้วทุกคนชอบร้านไหนมากที่สุด? ยิ่งเห็นบรรยากาศร้าน Outdoor แบบนี้ น่านั่งชิลล์ จิบชาอ่านหนังสือไปด้วยคงฟินน่าดู


ขอบคุณภาพประกอบ : BUZZFEED

แหล่งที่มา : dek-d.com