Promotion
7 สิ่งที่เฟรชชี่ควรรู้ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย !


น้องๆ หลายคนคงได้เข้ามหาวิทยาลัยตามที่ตัวเองชอบแล้วนะ ตอนนี้น้องๆ คงจะเตรียมตัวเป็นเฟรชชี่ปี 1 กันแล้วใช่ไหมละ หลายคนอาจจะยังงงๆ ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง ความกังวลเหล่านี้จะหมดไป ด้วยข้อแนะนำ “7 สิ่งที่ควรรู้ตอนเป็นเฟรชชี่” ว่าแล้วก็ไปอ่านกันเลยดีกว่า

1. ศึกษากฎระเบียบของมหาวิทยาลัย



ก่อนอื่นเมื่อเป็นน้องใหม่ ก็ควรรู้กฎในมหาวิทยาลัยกันบ้าง เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยก็มีกฎระเบียบที่แตกต่างกัน เช่น การแต่งกาย การใช้ห้องเรียนต่างๆ การใช้ห้องสมุด เป็นต้นรู้ไว้ก่อนเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลังครับ

2. แบ่งเวลาให้เหมาะสมทั้งการเรียนและกิจกรรม



น้องๆ อาจจะเคยชินกับประสบการณ์จากการเรียนสมัยมัธยม ซึ่งเคยเรียนวันละ 7 – 8 วิชา แต่พอเข้ามหาวิทยาลัยแล้ววิชาเรียนจะลดลงเหลือเพียงวันละ 2 – 3 วิชาเท่านั้น!! แถมยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าร่วมทำอยู่ตลอดเวลา แต่อย่าเพิ่งดีใจไปนะ!! เพราะน้องๆ จะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น และแบ่งเวลาให้เป็น เพื่อไม่ให้เสียการเรียนนะ

3. ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่และการเข้าสังคม



นี่เป็นโอกาสดีสำหรับน้องใหม่ เฟรชชี่ปี 1 เลยนะครับ เพราะจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ได้ง่ายๆ แบบว่ามีกิจกรรมอะไรอย่าลืมเตือนกัน เรียกกันด้วยล่ะ อะไรประมาณนี้ #จะได้ไม่เด๋อพลาดอยู่คนเดียว ถ้าพลาดช่วงนี้ไปอาจจะทำความรู้จักยากซะหน่อย

ยังมี ระบบรุ่นพี่ – รุ่นน้องที่จะได้สัมผัสถึงความผูกพันของพี่น้องร่วมสถาบันอีกด้วยนะ รุ่นพี่จะคอยดูแลช่วยเหลือรุ่นน้องเฟรชชี่ในเรื่องต่างๆ ซึ่งเฟรชชี่ควรที่จะรู้จักกับพี่รหัสของตนเองไว้รวมไปถึงรุ่นพี่คนอื่นๆ ด้วยนะครับ จะได้อยู่ในมหาวิทยาลัยแบบสนุกสนานไปพร้อมกับการเรียนแบบใหม่ ในรั้วมหาวิทยาลัย

4. สำรวจภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย



ข้อนี้ขอแนะนำนะเลย น้องๆ หลายคนคงจะมีนิสัยชอบสำรวจสถานที่ใหม่ๆ ใช่ไหมล่ะ นอกจากเดินสำรวจรอบตึกคณะตนเองแล้ว ลองเดินสำรวจในมหาวิทยาลัยด้วยสิ บางทีน้องอาจจะได้พบจุดให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หอสมุด กองกิจการนิสิต ร้านซีร็อก ไปรษณีย์ ธนาคาร หรือแม้แต่ร้านอาหารสุดแหล่ม!! มากกว่าที่น้องคิดไว้

การสำรวจไม่ได้จำกัดแค่ภายในมหาวิทยาลัย หากน้องๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ลองสำรวจสถานที่รอบๆ มหาวิทยาลัยก็เป็นสิ่งที่ไม่เลวนะครับ จะได้รู้เส้นทางการเดินทางเพิ่มขึ้นด้วยนะ

5. เปิดรับข่าวสารกับติดตามความเป็นไปใหม่ๆ



น้องๆ ควรเริ่มเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนเปิดหูเปิดตา ติดตามข่าวสารต่างๆ ด้วยตนเองได้แล้ว เพราะในมหาวิทยาลัยจะมีประกาศข่าวสารต่างๆ ทั้งที่ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยเอง หรือองค์กรภายนอกฝากประกาศ ไม่ว่าจะเป็นข่าวทุนการศึกษา โครงการดีๆ หรือกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งโอกาสดีๆ เหล่านี้มักจะมีเวลารับสมัครที่จำกัด

บางอย่างมีระยะเวลาเพียงแค่วันเดียว หรือสองสัปดาห์ (ถือว่าไม่นานเลยนะ) ถ้าพลาดโอกาสนี้แล้วก็ไม่รู้จะมีวนมาอีกเมื่อไร ซึ่งบางอย่างน้องก็ไม่อาจหาได้อีก เมื่อพ้นรั้วมหาวิทยาลัยไป หากไม่อยากเสียใจที่ไม่ได้ทำ จงแปรเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นคนใหม่ คนที่ติดตามข่าวสารด้วยตนเองได้

6. เข้าเป็นสมาชิกชมรม สโมสร หรือค่ายอาสาฯ



เรียน เรียน เรียน เรียน อย่างเดียวก็คงไม่ดีสำหรับน้องๆแน่ ว่ามันออกจะน่าเบื่อไปนะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศออกไปยืดเส้นยืดสาย เข้าสังคมดูบ้างสิ น้องๆ จะได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายซึ่งไม่มีในหนังสือ หรือห้องเลคเชอร์แน่นอน

ในรั้วมหาวิทยาลัยเองก็มีชมรม สโมสร หรือค่ายอาสาฯ ที่เป็นที่ชุมนุมของเพื่อนๆ และรุ่นพี่มากมายให้น้องเลือกสรรตามความชอบ ความสนใจ บางครั้ง น้องอาจจะพบกับชมรมแปลกๆ อย่างที่ไม่คิดว่าจะมีมาก่อนก็ได้ เช่น ชมรมเห็ด ม.เกษตรฯ (ไอศกรีมเห็ดอร่อยมากกกกกกกกกกกกกก เลยนะครับ ต้องลองแล้วจะติดใจ)

อย่างที่แนะนำไปในข้อต้นๆ น้องลองแบ่งเวลาเรียนกับกิจกรรมดูครับ มันอาจจะดูหนักหนาในช่วงแรก แต่ทั้ง 2 สิ่งก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ที่น้องจะมีโอกาสได้สัมผัสมันแค่ในรั้วมหาวิทยาลัย

7. หาโอกาสพบกับอาจารย์ผู้สอน หรืออาจารย์ที่ปรึกษาบ้าง



เมื่อเข้ามหาวิทยาลัย น้องๆ ทุกคนจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาครับ โดยอาจารย์ที่ปรึกษาจะเป็นคนช่วยดูแล แนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนกับน้องๆ ได้ (รวมไปถึงเวลาขอลายเซ็นอาจารย์ในการลงทะเบียนต่างๆ ด้วยนะ) หรือคลาสเรียนไหนที่น้องๆ เรียนแล้วไม่เข้าใจ น้องสามารถติดต่ออาจารย์ผู้สอน เพื่อสอบถามสิ่งที่ไม่เข้าใจ หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมเนื้อหาของวิชาให้มากขึ้นได้นะครับ

อาจารย์ทุกท่านยินดีให้ความช่วยเหลือน้องๆ แน่นอน แต่!!! น้องๆ ควรเช็คตารางเวลาที่อาจารย์แจ้งไว้ที่ห้องทำงานด้วยนะครับ ว่าเวลาไหนที่อาจารย์ว่างหรือไม่ว่าง (ไม่งั้นได้ไปเก้อแน่นอน)

7 ข้อนี้ เป็นเพียงสิ่งเบื้องต้นที่จะช่วยให้น้องๆ ปรับตัวเข้ากับรั้วมหาวิทยาลัยได้ดีขึ้นนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่มีอะไรเป็นสูตรสำเร็จตายตัว หวังว่าน้องๆ เฟรชชี่ทุกคนจะมีความสุข สนุกกับการเรียน ใช้เวลา 4 ปี หรือบางคนก็ 5 ปี 6 ปี แล้วแต่หลักสูตรการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยให้คุ้มค่านะครับ
หนังสือที่อยากแนะนำ

หนังสือ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ สังคมศึกษา มั่นใจเต็ม 100



ตะลุยแนวข้อสอบจริง 9 วิชาสามัญสังคมศึกษารวม 10 ชุด พร้อมเฉลยละเอียด และย้ำความมั่นใจเต็ม 100 ด้วยสรุปเนื้อหา+เทคนิคสำคัญก่อนสอบ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ สังคมศึกษาแบบมั่นใจเต็ม 100 สรุปเข้มเนื้อหาแบบเจาะลึกประเด็นสำคัญที่มักพบเจอในสนามสอบ พร้อมตีกรอบเทคนิคพิเศษที่จะเข้าใจและจดจำเนื้อหาได้อย่างแม่นยำ

มาพร้อมแนวข้อสอบจริงที่ผ่านการคัดกรองจากติวเตอร์และกูรูวิชาสังคมศึกษารวม 10 ชุดพร้อมเฉลยละเอียดแบบไม่มีกั๊ก ให้มั่นใจเต็ม 100 ก่อนลงสนามสอบจริง


สนใจสั่งซื้อหนังสือ คลิก
หนังสือ สรุปเข้ม + ข้อสอบ O-NET ม.6 ฉบับสมบูรณ์มั่นใจเต็ม 100



สรุปเนื้อหาที่ออกสอบจริง คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษาฯ พร้อมแนวข้อสอบเสมือนจริงทั้ง 5 วิชาหลัก รวม 10 ชุด เฉลยละเอียดอ่านเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับนักเรียน ม.6 สรุปเนื้อหา5วิชาหลักเพื่อเตรียมตัวสอบ 0-NET

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปเข้มข้น 5 วิชาหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและสังคมฯ
2. แนวข้อสอบ O-NET รวมทุกวิชามากกว่า 900 ข้อ
3. เฉลยละเอียด ทำความเข้าใจได้ง่ายด้วยตัวเอง

สนใจสั่งซื้อหนังสือ คลิก
หนังสือ ครบเครื่อง GAT เชื่อมโยง ฉบับ TCAS มั่นใจเต็ม 100



หนังสือเล่มนี้อธิบายกฎต่างๆ ของ GAT-เชื่อมโยงไว้อย่างครบถ้วน พร้อมรวบรวมแนวข้อสอบจริงไว้ถึง 50 บทความพร้อมเฉลยละเอียด เพื่อพิชิต 150 คะแนนเต็มได้อย่างง่ายดาย

รอบรู้ทุกเรื่องของ GAT-เชื่อมโยงแบบครบถ้วนและลึกซึ้ง เพื่อพร้อมรับมือกับแนวข้อสอบที่สุดจะหิน! สุดจะโหด! มากขึ้นทุกๆปี เข้าใจธรรมชาติของความเป็น GAT-เชื่อมโยงเพื่อพิชิต 150 คะแนนเต็มด้วยแนวทางและการใช้ทักษะความคิดที่ดีที่สุด ทั้งวิธีการคิด วิเคราะห์ แยกแยะและเชื่อมโยงไปสู่คำตอบที่ต้องการ ภายใต้ระบบการสอบแนวใหม่ หรือ TCAS พร้อมอัพเดทแนวข้อสอบจริงรวม 50 บทความแบ่งเป็นระดับง่ายและยาก พร้อมเฉลยคำตอบที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. รอบรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับ GAT-เชื่อมโยง
2. พิชิตสุดยอดเทคนิคการใข้ความคิดในหลายรูปแบบทั้ง Basic & Advance
3. ตะลุยแนวข้อสอบจริงสุดหิน! พร้อมเฉลยแบบไม่มีกี๊กให้เสียเวลา

สนใจสั่งซื้อหนังสือ คลิก

หรือติดต่อ

Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ สังคมศึกษา มั่นใจเต็ม 100
฿220