Promotion
ทำธุรกิจ ชนะ ด้วยการตั้งราคา
" ทำธุรกิจ ชนะ ด้วย การตั้งราคา "


การตลาดออนไลน์ คงได้ยินหรือรู้จักกันมาบ้าง เพราะสมัยนี้ไม่ว่าใครก็สามารลงทุนกับการค้าขายบนโลกออนไลน์นี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งยาลดน้ำหนัก ครีมที่ทำให้ขาวสามวันเจ็ดวันที่มีให้เห็นกันได้ไม่ยาก ร้านค้าเหล่านี้ต่างงัดเคล็ดลับมากมายมาเอาใจลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการรีวิวสินค้าให้รู้ถึงประสิทธิภาพ หรือการจัดโปรโมชั่น ราคาสินค้าให้รู้ถึงประสิทธิภาพ หรือการจัดโปรโมชั่น ดังนั้นราคาสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ อย่างแพงไปก็ไม่กล้าซื้อ ถูกไปก็ไม่กล้าใช้ วันนี้มีวิธีการตั้งราคาสินค้าออนไลน์ยังไงให้ปัง เหมาะกับแม่ค้ามือใหม่ด้วยนะจ้ะ


วิธีที่ 1 ตั้งราคาต่ำกว่าคู่แข่ง

สำหรับสินค้าราคาต่ำ ไม่จำเป็นต้องเน้นกำไรมากนัก อาจจะได้กำไรที่น้อย แต่เน้นขายได้ปริมาณจำนวนมาก และเราต้องดูสินค้าของเราด้วยว่าเป็นสินค้าประเภทไหน เพราะการตั้งราคาสินค้าต่ำกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับสินค้าที่ซื้อบ่อย ซื้อหลายชิ้น แต่สำหรับสินค้าที่ซื้อชิ้นเดียวแต่ใช้ได้นาน ดังนั้นการตั้งราคาแบบต่ำกว่าคู่แข่งไม่ใช่เรื่องดีต่อธุรกิจแน่ๆ





วิธีที่ 2 ตั้งราคาสูง คุณภาพเริ่ด

เมื่อพูดถึงราคาสินค้าที่สูง เราต้องคิดแล้วว่า คุณภาพของสินค้าก็ต้องดีด้วยเช่นกัน สำหรับวิธีตั้งราคาสินค้าสูงนี้จะใช้ได้เมื่อเราคิดว่าสินค้ามีลักษณะโดดเด่นหรือมีความแตกต่างเหนือคู่แข่ง ทั้งในด้านของคุณภาพ และการบริการ การตั้งราคาสูงกว่าคู่แข่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีและภาคภูมิใจในตัวสินค้า เช่น สินค้าประเภทเครื่องประดับ เพราะด้วยราคาที่สูงทำให้ผู้ใช้เกิดความมั่นใจในตัวสินค้ามากขึ้น





วิธีที่ 3 ตั้งราคาขายบวกกับค่าขนส่ง

เป็นการตั้งราคาที่ผู้ขายยอมรับกับค่าขนส่งบางส่วนหรือทั้งหมด ต้องคำนวณกับรายได้ที่ได้รับแล้วไม่ทำให้เราขาดทุนกำไรที่ควรจะได้ ผู้ขายจึงต้องการเจาะตลาดตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้สินค้ากระจายได้ทั่วถึงกับลูกค้า สำหรับวิธีนี้ต้องคิดการตั้งราคาที่่จะทำให้ครอบคลุมต้นทุนทั้งหมดก่อนตั้งราคาสินค้าอย่างละเอียดด้วย




วิธีที่ 4 ตั้งราคาเลขคู่

สำหรับเราที่เป็นผู้ขายการตั้งราคาในรูปจำนวนเต็มไม่เป็นเลขเศษ เช่น 2500, 3000 บาท จะใช้ในสินค้าที่มีชื่อเสียงแล้วลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าจากราคา และเชื่อว่าราคาที่สูง มาพร้อมกับคุณภาพที่สูงด้วย จะเป็นสินค้าประเภท น้ำหอม นาฬิกา หรือกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นต้น




วิธีที่ 5 ตั้งราคาเลขคี่

ทางจิตวิทยาแล้วเชื่อว่าการตั้งราคาด้วยเลขคี่ เช่น 199, 269 บาท ทำให้ลูกค้ามีแนวโน้มตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากกว่าการตั้งราคาแบบเลขคู่ ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าสินค้าชิ้นนั้นๆ มีราคาถูก แต่การตั้งราคาแบบนี้ไม่นิยมใช้กับสินค้าที่มีชื่อเสียงและสินค้าที่มีราคาสูงแล้ว เช่น แหวนเพชร เป็นต้น การตั้งราคาแบบนี้เป็นการลดวามน่าเชื่อถือลงได้เลยทีเดียว




สนใจหาซื้อได้แล้วที่ ร้านหนังสือออนไลน์ : " Digital Marketing "


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing Concept & Case Study 2015
฿260
หมดแล้ว
Digital Marketing Concept & Case Study 4.0 th Edition
฿260
ยกเลิกขาย