Promotion
“4 คำถามที่คุณต้องถามตัวเองก่อนระดมทุน”

การตัดสินใจระดมทุนโดยขายหุ้นหรือไม่นั้นเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ คำถามเหล่านี้นี่เอง ที่จะช่วยให้คุณแจกแจงความคิดขณะพิจารณาการระดมทุนและเลือกแหล่งเงินทุนต่อไป ขอเชิญพบกับ 4 คำถามที่ต้องการคำตอบ ก่อนเริ่มทำสตาร์ทอัพ คำถามที่คุณควรถามตัวเองเพื่อให้แน่ใจถึงทิศทางธุรกิจสตาร์ทอัพของคุณ ก่อนลงมือทำ


ทำไมถึงอยากลงทุน



ลองคิดดูอย่างจริงจังว่า ทำไมคุณถึงอยากระดมทุนล่ะ ? เพื่อลาออกจากงานประจำ ? ต้องการจ้างคนเพิ่ม ? เพื่อยืนยันกับตัวคุณเองว่ามันเป็นธุรกิจที่ดี ?
เพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองรู้สึกเจ๋งตอนอยู่ในงานเลี้ยงคอกเทค ? เขียนเหตุผลเหล่านั้นลงบนกระดาษ ทั้งสาเหตุทางการเงิน ทางจิตใจ และทางธุรกิจสำหรับการระดมทุนหนึ่งรอบ


คุณต้องการเงินเท่าไหร่



ไม่มีวิธีทางวิทยาศาสตร์สำหรับคำตอบของคำถามข้อนี้ สตาร์ทอัพส่วนใหญ่คำนวนราคาที่พวกเค้าต้องการระดมทุน โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมายก่อน
( เช่น ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างขั้นน้อยที่สุด หรือจุดคุ้มทุนกระแสเงินสด ) แล้วค่อยวางแผนเพื่อระบุบุคคลและทรัพยากรที่พวกเค้าต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้


ถ้าหากคุณไม่ได้เงินระดมทุนคุณจะทำอย่างไร



ถ้าหากคุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสร้างธุรกิจให้เติบโตโดยปราศจากการระดมทุนคุณจะทำอย่างไร ?
อีกหกเดือนข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ?
หน้า 5 ถ้าหากคุณระดมทุนแล้ว คุณจะทำอย่างไรต่อ ?

ตอบให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

คุณจะใช้เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์ไปกับอะไร ?
คุณจะใช้มันเมื่อไหร่ ?
คุณจะว่าจ้างใคร ?
พวกเขาชื่ออะไรบ้าง ?
คุณจะสร้างหรือซื้อทรัพยากรอะไรบ้าง ?

แบบทดสอบนี้อาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดแต่จงผ่านมันไปให้ได้


แต่ก่อนจะทำการระดมทุน คุณควรที่จะต้องลงทุนกับตัวเองก่อน



แต่เหนือสิ่งอื่นใด คุณควรที่จะมีข้อมูลที่จะช่วยตัดสินใจเพื่อสร้างแนวทางที่ชัดเจนให้กับธุรกิจของคุณ มันคงจะดี ถ้ามีใครสักคนที่เคยประสบความสำเร็จด้านธุรกิจสตาร์ทอัพ มาคอยชี้แนะให้คำปรึกษาคุณอย่างละเอียดยิบ แต่ถ้าคุณยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนักที่จะหา

ใครคนนั้นมาให้คำแนะนำ ...คุณมาถูกทางแล้ว

เพราะทุกสิ่งที่ว่ามา รวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว! เพียงลงทุนเล็กน้อยหลักร้อยบาท ก็จะได้พบวิธีสร้างฝันจาก อีแวน แบร์ และ อีแวนลูมิส นักระดมทุนชื่อก้องโลกที่รวบรวมระดมทุนธุรกิจของตนได้มากกว่า 1,500 ล้านบาท!



ขายของ



อยากรวยอย่ารอช้า! เปิดมุมมองความคิด สร้างฝันให้เป็นจริงด้วยการระดมทุนสตาร์ทอัพไปกับหนังสือ “GET BACKED ระดมทุนสู่ฝัน ปั้นสตาร์ทอัพ” จากอีแวน แบร์ และ อีแวนลูมิส เพียงเข้าไปที่เซราสุ ร้านขายหนังสือออนไลน์


หากซื้อครบ 500 บาท ฟรี! ค่าจัดส่ง คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

สนใจหาซื้อได้แล้วที่ ร้านหนังสือออนไลน์ :กดสั่งซื้อโลด!



สินค้าที่เกี่ยวข้อง