Promotion
7 เคล็ด (ไม่) ลับ เปลี่ยนชีวิตที่ยากให้ง่ายขึ้น


เคล็ด (ไม่) ลับที่ 1 ใช้คลิปหนีบติดไว้ที่ปลายโต๊ะก่อนจะคล้องสายไฟ หรือสายชาร์จ เพื่อให้หยิบได้ง่ายไม่เกะกะไม่ต้องเสียเวลาแกะหรือหาอีก...

เคลัด (ไม่) ลับที่ 2
ใช้คาราบิเนอร์ ห่วงเล็กๆรูปตัว D ที่บรรดานักไต่เขาทั้งหลายใช้คล้องเชือก แปลงมาใช้รวมเป็นที่หิ้วถุงช๊อปปิ้งหนักๆ คราวนี้เวลาถือก็ไม่ต้องกลัวเจ็บนิ้ว แถมเรายังสามารถหิ้วถุงมากมายได้แบบสบายบรื๋อ




เคล็ด (ไม่) ลับที่ 3 นึกภาพตามนะครับ : ถ้าเรากำลังนั่งอยู่บนรถไฟฟ้าเตรียมพร้อมเดินทางระยะไกล จากนั้นก็อยากจะงีบหลับสักหน่อย แต่เราจะป้องกันพวกมิจฉาชีพที่จ้องจะขโมยกระเป๋าที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าและแซนด์วิชที่กินไปแล้วครึ่งหนึ่งขณะหลับอยู่ได้อย่างไรไม่ต้องกลุ้มใจไปหรอก แค่เราวางเท้าคล้องกับหูจับข้างหนึ่งของกระเป๋า หากมีใครพยามจะขโมยกระเป๋าละก็ เราจะสะดุ้งตื่นขึ้นทันทีแน่นอนครับ

เคล็ด (ไม่) ลับที่ 4 หากเราซื้อรองเท้ามาคับ ปัญหานี้เรามีวิธีแก้คือให้สวมถุงเท้าหลายๆชั้น และพยายามยัดเท้าของเราในรองเท้าคู่นั้นให้ได้ ยิ่งเป็นรองเท้าหนังจะดีมาก จากนั้นคว้าไดร์เป่าผมขึ้นมาแล้วเปิดความร้อนสูงสุดกราดเป่าประมาณ 10 นาที (ระวังร้อนด้วย ! ) หลังจากนั้นความร้อนจะช่วยให้เกิดการยืดตัวและทำให้เราสวมรองเท้าคู่นั้นได้พอดิบพอดี




เคล็ด (ไม่) ลับที่ 5 เพื่อนๆ เคยเจอไหม? แม่เจ้าเข้าลิฟต์แล้วมีใครไม่รู้้กดทุกปุ่มทุกชั้นในลิฟต์ อย่าเพิ่งตกใจเราสามารถแก้ไขได้แค่กดปุ่ม 2 ครั้ง ติดกันเพื่อยกเลิก แต่กรณีนี้อาจใช้ได้กับลิฟต์บางรุ่น ถ้าอย่างไรเจอปัญหานี้ก็ลองใช้เคล็ด (ไม่) ลับนี้ดูแล้วกันนะ

เคล็ด (ไม่) ลับที่ 6 หาที่ยึดหลอดกระป๋องกันเพียงแค่หมุนหูกระป๋องทำมุม 180 องศา ก่อนนำหลอดเสียบลงรูบนฝา เท่านี้จะดูดบนรถ บนเรือ ก็สบายแล้ว




เคล็ด (ไม่) ลับที่ 7 ซ่าไม่มีลิมิต แค่บีบเอาอากาศออกจากขวดก่อนเปิด เท่านี้ก็ทำให้เกิดฟองภายในขวด โดยวิธีนี้จะทำให้น้ำอัดลมซ่าเมื่อเปิดดื่มอีกครั้ง วิธีนี้จะได้ผลทั้งขวดพลาสติกเล็กและใหญ่ แต่ไม่เวิร์คสำหรับขวดแก้วนะจ๊ะ



เคล็ด (ไม่) ลับยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีอีกกว่าร้อยเรื่องที่เพื่อนๆ อาจยังไม่รู้

สนใจหาซื้อได้แล้วที่ ร้านหนังสือออนไลน์ : Life Hacks เคล็ด (ไม่) ลับ





สินค้าที่เกี่ยวข้อง