Promotion
เมื่อเป็นตัวแทนเซราสุแล้วทำอย่างไรต่อ ??

สวัสดีตัวแทนทุกท่าน หลายคนอาจสงสัยว่าเมื่อสมัครเป็นตัวแทนเซราสุแล้วยังไงต่อ? จะขายที่ไหน? ขายอย่างไร? โอ้ย!! แล้วมือใหม่อย่างเราจะทำอย่างไร? หยุดก่อน ตอนนี้ทีมงานเซราสุจะมาเผยเคล็ดลับวิธีการขายออนไลน์ทุกวิธีที่ทีมได้ระดมสมองและไอเดียมาให้ตัวแทนได้สานต่อและนำไปประยุกต์ตามความสามารถของแต่ละคน



เอาล่ะเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. ไม่ใกล้ไม่ไกล คนใกล้ตัวนี่แหละ แบบว่าหนังสือนะจ๊ะ มันคือความรู้ทั้งนั้นไม่ว่าจะหนังสือนิทาน หนังสือเตรียมสอบเข้าโรงเรียนหรือข้าราชการ รวมถึงหนังสือไลฟไตล์ ทุกคนอ่านได้ ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหรือคนรู้จัก เราสามารถนำความรู้ไปให้ได้แบบไม่อายใคร ไม่ใช่ครีมบำรุงผิว ยาลดน้ำหนักนะจ๊ะ ความรู้ทั้งนั้น ยิ่งเทศกาล วันแม่ วันเด็ก แนะนำให้จัดกระเช้าเอาไปฝาก รับรองถูกใจแน่นอน

2. ใช้กลุ่มเฟสบุ๊คซิ รับรองตรงกลุ่ม โดยการแบ่งกลุ่มหนังสือเว็บเซราสุแบ่งให้ชัดเจน ไม่ว่าจะกลุ่มคุณพ่อ คุณแม่ กลุ่มหนังสือต่างๆ มากมาย ลองจัดโปรโมชั่นลดส่วนต่าง แล้วลองนำรูปไปขายคิดว่าคุณทำได้


ลองเข้าไปร่วมจอยในกลุ่ม : https://goo.gl/6y6gZA

3. ขายซิ เว็บขายของฟรี ตอนนี้การขายออนไลน์เรียกได้มามาแรงแซงทางโค้ง เว็บ (E-Market) เปิดบริการใช้ฟรี ไม่ว่าจะ shopee เราสามารถนำสินค้าไปขายโดยจัดส่วนลดนิดหน่อยได้ เพราะทาง Shopee เค้าช่วยออกค่าส่ง 30 บาท แต่เรื่องระบบการใช้งานอาจต้องใช้เวลาสักหน่อยเพราะถ้ามือใหม่จริงๆ อาจงงเล็กน้อย แต่คิดว่าไม่เกินความสามารถและความตั้งใจของคุณแน่นอน



สมัครสมาชิกแล้วขายได้เลย : https://shopee.co.th

4. Facebook Marketplace : อีกหนึ่งช่องทางที่ทางเฟสบุ๊คเปิดให้คนทั่วไปได้ขายของแบบไม่จำกัด เอาเป็นว่าตอนนี้จะมีกี่คนที่ไม่ใช้เฟสบุ๊ค แล้วแอดมั่นใจว่าเฟสบุ๊คเป็นหนึ่งช่องทางที่สร้างยอดขายได้จริงๆ จากได้ลองทดลองมาแล้วระยะหนึ่ง เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ต้องลองไม่มีอะไรเสียหาย



ว่าแล้วขายเลยที่ : https://goo.gl/AiZRW2

5. Pantipmarket : ถ้าจะพูดถึงเรื่องเว็บขายของอันดับต้นๆ ก็เว็บนี้แหละ Pantipmarket.com เพราะถ้าค้นหาคีย์เวิร์ดรับรองเว็บนี้ก็ยังคงติดอันดับต้นๆ



สนใจต้องลองโพสที่ : https://goo.gl/YCXz8q

6. Kaidee ถ้าพูดถึงเว็บขายดีดอลคอม อาจจะคิดว่าคงขายแต่ของมือสอง หรือสินค้าอื่น แต่อย่าลืมว่าในเว็บนี้เค้ามีหมวดการศึกษา > หนังสือเรียน ซึ่งว่าไปแล้วในเว็บเซราสุมีหนังสือเรียนเยอะมาก เรียกว่าเยอะจนเลือกไม่ถูก แต่แน่นอนเราต้องคัดเลือกสินค้านำไปลงซึ่งของฟรี เราจะรออะไรแค่นำไปโพส จัดโปรโมชั่นนิดหน่อย รอลูกค้าทักมา อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับ Caption (คำโปรย) แต่ละคนว่ามีกลยุทธ์อย่างไร



เว็บขายดีอันดับต้นที่นี่ : www.kaidee.com

7. เปิดร้านออนไลน์ฟรี ถ้าจะพูดถึงเว็บที่ให้บริการเปิดร้านฟรี ตอนนี้ก็มีหลายแห่งด้วยกัน โดยการใช้งานก็เปรียบเสมือนสร้างร้านหนังสือออนไลน์เล็กๆ ไว้รับออเดอร์ก็ได้ ซึ่งเว็บที่ให้บริการก็มีหลายแห่งด้วยกันลองเข้าไปศึกษาและทดลองใช้งานกันฟรีๆ เลย



ถ้าพร้อมแล้วไปเปิดร้านหนังสือออนไลน์กัน : www.lnwshop.com , www.makewebeasy.com , www.tarad.com เป็นต้น

8. เปิดบล็อกหรือเว็บบอร์ดฟรี : อีกหนึ่งช่องทางที่อาจดูเหมือนว่าจะล้าไปสักหน่อยแต่ทว่าถ้าจะพูดถึงในแง่การค้นหาจาก Google แล้ว ยังมีเว็บบอร์ดเจ๋ง และติดอันดับ โดยเราสามารถใช้ช่องช่องเหล่านี้เข้าไปโพสสินค้า แต่ถ้าโพสสินค้าขายตรงๆ อาจจะดูไม่ดีหรือแอดมินอาจบล็อก User หรือ IP เราไปเลยก็ได้

ดังนั้นถ้าจะเจาะช่องทางนี้เราควรเริ่มจากคำถามหรือรีวิวมากกว่า ส่วนท้ายบทความอาจทิ้งลิงค์ไว้ให้ติดตามต่อก็ได้ สำหรับวิธีนี้เราต้องมีศิลปะพอสมควร ให้ลองไล่อ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ว่าเค้าพูดอะไรกัน แล้วค่อยหาช่องว่างเข้าไปแทรกโดยคำพูดต้องไม่ขายของตรงๆ แต่ต้องใช้คำอื่นเลี่ยงสักหน่อย เช่น เคยอ่านหนังสือเล่มนี้เอาไปใช้สอบมีตรงอยู่หลายข้อประมาณนี้



บล็อกและเว็บบอร์ดที่แนะนำก็จะมี : oknation.nationtv.tv , www.blogger.com , www.dek-d.com

สำหรับเทคนิคอาจจะมีมากกว่านี้ถ้าอย่างไรแอดจะทยอยอัพเดทให้เรื่อยนะจ๊ะ ขอให้ตัวแทนทุกคนลองฝึกฝนมือถือกลยุทธ์กันดู ถ้ามีอะไรสงสัยสอบถามมาได้ที่ line : @serazu

เซราสุแจ้งข่าว !! เปิด "รับสมัครตัวแทนขายหนังสือออนไลน์" โอกาสแบบนี้ห้ามพลาด!!