Promotion
[Review] หนังสือ สอน Tense เข้าใจง่าย สไตล์แนว ๆ


หนังสือมองทะลุ Tense เข้าใจง่ายจำได้ด้วยภาพ

ลืมภาพเดิม ๆ ของการเรียน Tense ทั้ง 12 แบบปวดหัวและชวนสับสนไปได้เลยค่ะ เพราะหนังสือเล่มนี้มีวิธีการสอนและอธิบายให้เข้าใจหลักการของแต่ละ Tense แบบไม่เหมือนใครและมั่นใจว่าจะไม่มีใครเหมือน (จริง ๆ) เอาเป็นว่าแปลกดีจนหุยอยากรีวิวเลยล่ะค่ะ 555

เตรียมตัวให้พร้อม ลองเปิดใจกันก่อน อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีกับวิชาภาษาอังกฤษที่แสนปวดหัวนี้ มาค่ะ ไปดูรีวิวกันนนนนน XD




หนังสือมองทะลุ Tense เข้าใจง่ายจำได้ด้วยภาพ เล่มนี้ หุยรับรองว่าจะเปิดประสบการณ์การเรียน grammar เรื่องนี้ได้แบบไม่ซ้ำซากและน่าเบื่อแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะมีการตีกรอบความคิดให้เราเข้าใจคอนเซปของ Tense ได้แบบง่าย ๆ แล้ว ยังเน้นย้ำให้เห็นถึงความแตกต่างและวิธีการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วยค่ะ

เรื่องการนำสิ่งที่เรียนไปใช้งานในชีวิตประจำวันนี้ คิดเผิน ๆ ก็เหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องง่าย ต้องทำได้ทุกคนใช่ไหมคะ? แต่เอาจริง ๆ แล้วหุยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนค่ะ กว่าที่บางคนจะตกผลึกทางความรู้และนำสิ่งที่เรียนมาใช้ได้ก็นานอยู่ หรือบางคนก็ยังหาวิธีการนำไปใช้ไม่ได้ แต่ปัญหานี้ก็จะถูกทุ่นแรงไปเยอะค่ะ เพราะว่าผู้เขียนได้สรุปวิธีการเอาแต่ละ Tense ไปใช้ให้แล้ว เหลือแค่เรานี่แหล่ะค่ะ อ่านและทดลองเอาไปใช้ค่ะ



เนื้อหาภายในเล่ม แบ่งเป็น 3 ส่วนค่ะ

  • ภาค 1 รู้จัก Tense
  • ภาค 2 เข้าใจ Tense
  • ภาคผนวก


ภาค 1 รู้จัก Tense

ส่วนนี้ หุยแนะนำให้อ่านก่อนเลยค่ะ ใช้เวลาไม่นานค่ะ เหตุที่แนะนำให้อ่านก็เพราะว่าเนื้อหาส่วนนี้เป็นการอธิบายให้เราเข้าใจวิธีการเฉพาะของผู้เขียน ซึ่งก็คือ ทฤษฎีดักแด้และกูรู 3 Mode” ผู้เขียนนำเอาสิ่งรอบตัวมาเชื่อมโยงกับหลักการเรื่อง Tense และอธิบายให้เข้าใจง่ายด้วยเรื่องราวค่ะ

การใช้วิธีอธิบายด้วยภาพประกอบพร้อมสร้างเรื่องราวไปด้วยนี่ มีการวิจัยด้วยนะคะว่าช่วยให้จดจำเรื่องได้ง่ายกว่าวิธีท่องจำธรรมดา ทางหุยเองก็ได้ทดลองเอาทฤษฎีดักแด้ไปสอนกับเด็ก ๆ ดู ผลปรากฎว่าเด็ก ๆ สนใจและจำหลักการของ Tense ได้ง่ายในเวลาอันรวดเร็วค่ะ




ภาค 2 เข้าใจ Tense

เนื้อหาช่วงนี้จะเป็นการอธิบายแต่ละ Tense โดยแบ่งหัวข้อ Present – Past – Future ค่ะ หากใครต้องการอ่านเฉพาะหัวข้อที่สงสัยก็สามารถข้ามไปอ่านได้นะคะ เพราะแต่ละหัวข้อมีการแบ่งและอธิบายไว้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และเหมือนกับบทก่อนนี้ คือ มีสรุปให้ทบทวนความเข้าใจอีกครั้งก่อนไปหัวข้อใหม่

ภาคผนวก

ส่วนนี้เป็นส่วนที่หุยชอบมากที่สุดค่ะ เพราะว่าเหมาะกับการเอาไปทบทวนสอบ หรือทวนความรู้เป็นที่สุด เนื่องจากมีลักษณะเหมือน Short Note เลยล่ะค่ะ แต่ก่อนจะอ่านบทนี้ ควรอ่านบทอื่น ๆ ก่อนนะคะ



ขอบคุณที่มา : Hui Hui’s summary
หุยมองว่าหนังสือเล่มเหมาะกับคนที่มีพื้นฐานเรื่อง Tense อยู่บ้างค่ะ แต่ไม่ต้องถึงกับเก่งมากนะคะ เอาเป็นว่ารู้ว่า Tense มี Present – Past – Future, มีเรื่องกริยา 3 ช่อง หรืออย่างน้อย ๆ ให้คุ้นกับชื่อของ Tense บ้างก็ยังดีค่ะ

  • น้องมัธยมที่ต้องการทำความเข้าใจเพื่อทบทวนก่อนสอบ
  • บุคคลที่อยากเข้าใจเรื่อง Tense
  • ผู้ปกครอง หรือ คุณครูที่มองหาวิธีการสอนเด็ก ๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หนังสือมองทะลุ Tense เข้าใจง่ายจำได้ด้วยภาพเป็นหนังสือที่อธิบายคอนเซปหลักและการนำ Tense ไปใช้งานว่า Tense ไหนเหมาะกับเหตุการณ์แบบไหน หากต้องการ grammar ที่เจาะลึกลงไปอีก เช่น ประโยคบอกเล่ามีหน้าตาอย่างไร, ประโยคปฏิเสธต้องเขียนแบบไหน หรือประโยคคำถามต้องเรียงโครงสร้างอย่างไร ฯลฯ เนื้อหาส่วนนี้สามารถหาเสริมได้ใน internet หรือหาซื้อหนังสือเตรียมสอบเพิ่มเติมได้ค่ะ

Hui Hui

สำนักพิมพ์ Think Beyond
Website: http://www.thinkbeyondbook.com/
Facebook: https://www.facebook.com/Thinkbeyondbook.TBY/

ติดตามผลงานกันได้ที่
Page: https://www.facebook.com/HungryDays/Blog: https://hungrydaysbloggers.wordpress.com/IG: @hungry.days.bloggersTwitter: https://twitter.com/DaysHungry
สินค้าที่เกี่ยวข้อง