Promotion
3 เทคนิค สอนอังกฤษให้เด็กเล็ก
เทคนิค สอนอังกฤษให้เด็กเล็ก


ปัจจุบันนี้ทุกคนต่างก็ยอมรับว่าการเรียนภาษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการได้ภาษาที่ 2 หรือ 3 ถือเป็นใบเบิกทางที่ดีในอนาคต และแน่นอนว่าภาษาแรก ๆ ที่คุณพ่อ คุณแม่ทั้งหลายพยายามจะสนับสนุนก็ คือ “ภาษาอังกฤษ”

เนื่องจากภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่จำเป็นต่อการใช้งานในอนาคต ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะพบผู้ปกครองที่เริ่มใช้ภาษาอังกฤษในการพูดคุยกับลูกน้อยตั้งแต่ยังเล็ก ยิ่งเริ่มต้นเร็วก็ยิ่งดี

เพราะสมองของเด็กเล็กนั้นเหมือนกับฟองน้ำที่พร้อมจะดูดซับสิ่งต่าง ๆ เข้าไป และที่สำคัญการเรียนภาษานั้นต้องใช้ระยะเวลาในการตกผลึก ช้าเร็วแล้วแต่บุคคล เตรียมพร้อมให้ลูกรักก่อนเข้าเรียนด้วย 3 เทคนิคง่าย ๆ ที่คุณพ่อ คุณแม่สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ที่บ้าน


1. ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
คุณพ่อ คุณแม่ควรหาเวลาในแต่ละวันเพื่อใช้ภาษาอังกฤษกับลูก ไม่จำเป็นต้องมาก แค่ 10-15 นาที ต่อวัน ก็จะเห็นพัฒนาการแล้ว เพราะการเรียนภาษาจำเป็นต้องอาศัยความคุ้นเคย โดยเริ่มจากคำศัพท์จากสิ่งของใกล้ตัวก็ได้ เพื่อให้ลูกสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์กับสิ่งของได้ เช่น การชี้ไปที่รูปแอปเปิล แล้วพูดว่า “apple” วิธีการนี้จะทำให้เด็กเล็กจดจำคำศัพท์และเข้าใจว่าสิ่งที่เห็นคืออะไรโดยไม่ต้องอาศัยการท่องจำ


2. มีความสม่ำเสมอ
ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้สิ่งใด ๆ ก็ตาม หากเรียน ๆ หยุด ๆ ก็จะเกิดความไม่ต่อเนื่องและทำให้การเรียนรู้เป็นไปได้ช้า ไม่เกิดประโยชน์และเด็กจะไม่เกิดความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ

คุณพ่อ คุณแม่อาจหากิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรมเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษสลับไปมาเพื่อการสอนได้ เช่น การอ่านหนังสือหรือนิทาน, การเล่นเกม หรือแม้แต่การเรียนรู้คำศัพท์ผ่านกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น ตอนพับเสื้อผ้า ก็สามารถสอนศัพท์เกี่ยวกับเสื้อผ้า หรือสีสันได้
หนังสือที่เลือกควรมีคำศัพท์และภาพที่ชัดเจน เพื่อให้เด็กเกิดความเข้าใจได้โดยง่าย


3. อย่ากดดันให้ท่องจำ
ข้อนี้สำคัญมาก พึงระลึกไว้เสมอว่าการเรียนภาษาที่ดีควรเกิดจากความสนุก ไม่กดดันเมื่อลูกยังออกเสียงไม่ได้ หรือไม่ยอมออกเสียงตาม เมื่อเด็กพร้อม เขาจะเริ่มออกเสียงและพูดเอง การกดดันให้ท่องจำอาจส่งผลเสียให้เด็กเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อการเรียนในระยะยาว และอาจพาลให้ไม่ชอบไปเลย การเรียนภาษาที่ดี คือ กระตุ้นให้เด็กสนใจและเกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้เอง

เพียงแค่ทำตาม 3 เทคนิคง่าย ๆ นี้ คุณพ่อ คุณแม่ก็สามารถเตรียมความพร้อมวิชาภาษาอังกฤษให้ลูกก่อนเข้าเรียนได้ด้วยตนเอง

หนังสือที่แนะนำ
เซตหนังสือ Q CUTE FIRST WORDS รวมคำศัพท์น่ารู้รอบตัว
โดยแบ่งเป็น 3 หมวด คือ ศัพท์ในโรงเรียน, ศัพท์นอกบ้าน และศัพท์ในบ้าน
โดยหนังสือเซตนี้เหมาะแก่การเป็นสื่อการสอนเด็ก ๆ ให้รู้จักคำศัพท์ต่าง ๆ
ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีรูปภาพแบบ Full color สวยงามน่าอ่าน ช่วยในการจดจำคำได้ง่ายขึ้น และยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการทักษะการสังเกต การได้ยิน และการจดจำ

หนังสือ Q CUTE FIRST WORDS AT SCHOOL รวมคำศัพท์ในโรงเรียน
หนังสือ Q CUTE FIRST WORDS OUTSIDE รวมคำศัพท์นอกบ้าน
หนังสือ Q CUTE FIRST WORDS AT HOME รวมคำศัพท์ในบ้าน



ราคาพิเศษเซตสุดคุ้ม จากราคา 225 บาท ลดเหลือ 205 บาท สั่งซื้อ

สนใจสั่งซื้อหนังสือ คู่มือเรียน/สอบ ประถมศึกษา : CLICK
สินค้าที่เกี่ยวข้อง