Promotion
รีวิวหนังสือ Combo Set: สรุปหลักวิชาคณิตศาสตร์ ม.4 + สรุปหลักวิชาฟิสิกส์ ม.4
รีวิวหนังสือ Combo Set: สรุปหลักวิชาคณิตศาสตร์ ม.4 + สรุปหลักวิชาฟิสิกส์ ม.4



น้อง วธูสิริ บุพศิริ

ได้ประโยชน์มากนะ ส่วนตัวยังไม่เรียนม.4 แต่กำลังจะขึ้นม.4 ได้หนังสือสองเล่มนี้มาก็ทำให้จากความกลัวเนื้อหาม.ปลายได้หายไป ถ้าไม่ได้หนังสือสองเล่มนี้ก็คงเอ๋อต่อไป การส่งเสริมกันคือ บางส่วนของวิชาฟิสิกส์ก็อาศัยความรู้จากคณิตศาสตร์ด้วย เหมาะกับ ผู้ที่อยากทบทวน หรือนักเรียนนักศึกษาที่สนใจก็อ่านแล้วใช้ได้ เพราะเนื้อหาไม่งง ไม่ยากจนน่ากลัว บางเล่มอธิบายงง พอไม่รู้จะกลัววิชานี้ แต่สำหรับหนังสือสองเล่มนี้ไม่ใช่เลย เพราะเนื้อหากระชับ อ่านทวนก่อนสอบก็โอเคเลยจ้า

ความชอบ เต็ม 5 ให้ 4.8

หนังสือสรุปหลักฟิสิกส์ ม.4



Part 1 : สรุปเนื้อหาและตัวอย่างข้อสอบ
ส่วนของเนื้อหาคือ แนะนำให้อ่านก่อนสอบ เพราะเนื้อหาจะมีแบบสรุปคือสรุปจริง ๆ จะมีแค่สูตรให้ สูตรจะจำง่ายเนื่องจากทางสำนักพิมพ์ได้พิมพ์ให้เป็นกรอบ เป็นตาราง ง่ายต่อการจำ พอถัดมาจากหน้าสูตรแต่ละบทก็จะเป็นตัวอย่างข้อสอบ เอาง่าย ๆ คือตัวอย่างข้อสอบก็จะมีเยอะหน่อย เพราะจะเรียงจากง่าย ไปยาก ยากไปประยุกต์ จะมีครบจริง ๆ ประยุกต์จากสูตรที่มองว่าง่ายให้ยาก
ดีสำหรับคนที่พอรู้หรือจำสูตรได้ แต่อยากดูข้อสอบที่ประยุกต์ พอถัดมาจากตัวอย่างข้อสอบก็จะเป็น ข้อสอบท้ายบท มีไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่ยากมากและไม่ง่าย แค่คุณรู้สูตรและดูว่าตัวอย่างข้อสอบในแต่ละบทที่ให้มาใช้สูตรยังไงพอมาทำแบบฝึกท้ายบทก็จะทำได้ แต่มีเฉลยให้นะคะ แอบบอกเพราะบางคนหาไม่เจอ 55 อยู่ถัดจาก Part 1 จะเป็นส่วนเฉลยแบบฝึกท้ายบทกับเฉลยแนวข้อสอบท้ายเล่ม สวนนี้เฉลยให้ละเอียดพอสมควรนะคะ มีวิธีทำให้ ก็ถือว่าโอเคเลย

Part 2 : แนวข้อสอบท้ายเล่ม
มีประมาณ 30 ข้อ ข้อสอบเรียงจากง่ายไปยาก และเอาแต่ละสูตรมาผสมกัน ถือว่าโอเคเลยสำหรับคนที่ต้องการฝึกฝนให้แม่นยำ และเฉลยก็ละเอียดโอเคมากค่ะ

หนังสือสรุปหลักคณิตศาสตร์ ม.4



Part 1 : เนื้อหาแยกเป็นภาคเรียน
ท้ายภาคเรียนก็จะมีแบบประเมินความรู้ หรือเรียกอีกอย่างว่าข้อสอบนั่นแหละ แต่ละบทเนื้อหาสรุปให้โอเคเลย โอเคมาก ๆ นะสำหรับเรา ไม่สับสน อ่านแล้วเข้าใจ แถมมีข้อควรจำให้ เหมาะทั้งสำหรับอ่านปรับพื้นฐาน หรืออ่านสอบก็ใช้ได้ มีคำอธิบายให้กระชับโอเคไม่สับสน มีตัวอย่างให้ว่าตัวนี้ต้องใช้กรณีไหนเป็นยังไงบ้าง มีวิธีทำให้ และก็จะมีตัวอย่างโจทย์ให้ ทั้งโจทย์ง่าย และโจทย์ประยุกต์ แต่ละท้ายบทก็จะมีแบบทดสอบท้ายบทให้ทวนความรู้ในบทนั้น มีทริคสูตรให้คิด เนื้อหารวม ๆ แล้วโอเค ข้อสอบก็โอเค เรียงจากง่ายไปยาก

Part 2 : เฉลยแบบทดสอบต่างๆ
เฉลยได้โอเคนะ เพราะมีวิธีทำให้ สำหรับตัวคนอ่านแล้วก็ไม่สับสน อธิบายได้กระชับ ครบทุกข้อ ชอบเฉลยที่โอเค ไม่งง ไม่เอ๋อ รวม ๆ แล้วโอเคมาก ๆ

ความคิดเห็นต่อเซตคอมโบนี้คือ
ได้ประโยชน์มากนะ ส่วนตัวยังไม่เรียนม.4 แต่กำลังจะขึ้นม.4 ได้หนังสือสองเล่มนี้มาก็ทำให้จากความกลัวเนื้อหาม.ปลาย ได้หายไป ถ้าไม่ได้หนังสือสองเล่มนี้ก็คงเอ๋อต่อไป การส่งเสริมกันคือ บางส่วนของวิชาฟิสิกส์ก็อาศัยความรู้จากคณิตศาสตร์ด้วย เหมาะกับ ผู้ที่อยากทบทวน หรือนักเรียนนักศึกษาที่สนใจก็อ่านแล้วใช้ได้ เพราะเนื้อหาไม่งง ไม่ยากจนน่ากลัว บางเล่มอธิบายงง พอไม่รู้จะกลัววิชานี้ แต่สำหรับหนังสือสองเล่มนี้ไม่ใช่เลย เพราะเนื้อหากระชับ อ่านทวนก่อนสอบก็โอเคเลยจ้า ที่อยากเสนอแนะคืออยากให้เพิ่มโจทย์ให้ทำอีกสักหน่อยเท่านั้นค่ะ

ความชอบ เต็ม 5 ให้ 4.8

หนังสือ : สรุปหลักวิชาฟิสิกส์ ม.4
เขียน : พงษ์ตะวัน มะโซะ
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่ายโดย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๒๐ บาท

หนังสือ : สรุปหลักวิชาคณิตศาสตร์ ม.4
เขียน : กรรณิการ์ อังโชติพันธุ์
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่ายโดย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๑๙๕ บาท
ที่มา : dek-keng.com

สั่งซื้อ Combo Set ฟิสิกส์ คณิต ระดับ ม.4 : CLICK


สินค้าที่เกี่ยวข้อง