Promotion
5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนสอบ GAT/PAT
5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนสอบ GAT/PAT


ณ ตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการสอบ GAT/PAT มีความสำคัญสูง เพราะเป็นส่วนหนึ่งของการใช้พิจารณาคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ยิ่งไปกว่านั้นระบบ TCAS ที่ถูกนำมาใช้กับ DEK61 ทำให้การสอบ GAT/PAT จากเดิมที่เคยมี 2 ครั้งต่อปี เหลือเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ทำให้น้อง ๆ ที่จะเข้าสอบเกิดความรู้สึกตึงเครียดมากยิ่งขึ้น เมื่อเป็นแบบนี้ไปดูกันว่าสิ่งที่ควรรู้ก่อนสอบมีอะไรบ้าง

1. รู้กำหนดการในการสอบ
เรื่องนี้ขอยกเป็นข้อแรกเลย การสอบเริ่มเมื่อไร น้องต้องรู้ และที่สำคัญเช็คเวลาให้ดี เพราะ PAT มีหลายวิชา อย่าลืมบันทึกไว้ว่า PAT ที่น้องลงสมัครสอบวันไหน เวลาอะไร เพื่อจะได้ไม่เป็นการพลาดสอบนะจ๊ะ

2. เช็คสนามสอบด้วย
ก่อนการสอบทาง สทศ. จะเปิดให้น้อง ๆ ได้เช็คเลขที่นั่งสอบและสถานที่สอบทุกครั้ง ถ้าได้สถานที่สอบที่ตนเองเลือกก็สบายไป แต่ถ้าไม่ได้ ก็ต้องศึกษาเส้นทางการไปด้วย จะให้ดีควรวางแผนการเดินทางเผื่อไว้ก่อน ไปถึงสถานที่ก่อนเวลาซัก 30 – 45 นาที อย่าให้จวนตัวเกินไป เดี๋ยวจะไม่มีเวลาเตรียมตัว

3. ศึกษาเนื้อหาการออกสอบ / จำนวนข้อสอบและรูปแบบข้อสอบ
เนื้อหาส่วนนี้ทาง สทศ. จะประกาศแล้วล่วงหน้าเพื่อให้น้อง ๆ มีโอกาสในการเตรียมตัวสอบ การฝึกฝนด้วยการทำข้อสอบเก่า ๆ เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะจะช่วยให้เกิดความคุ้นเคยและวางแผนจัดเวลาในการทำข้อสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. อ่านคำสั่งให้ดี
อ่านคำสั่งให้ดี ให้ละเอียด แม้จะเหมือนเรื่องเล็ก ๆ แต่มีน้องหลายคนพลาดไปเพราะไม่ทำตามคำสั่งที่เขากำหนดไว้ ทำให้เสียคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

5. กฎระเบียบและข้อห้ามปฏิบัติต้องรู้

กฎระเบียบ, ข้อปฏิบัติและข้อห้ามปฏิบัติในการสอบวิชาต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามและควรทำตามอย่างเคร่งครัด เพราะการไม่ทำตามอาจส่งผลทำให้น้อง ๆ โดนเชิญออกจากห้องสอบหรือหมดสิทธิ์สอบได้เลย

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมบอกต่อกันด้วยล่ะ!!
สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Complete GAT ภาษาอังกฤษ
฿250
สรุปและแนวข้อสอบโลกกับดาราศาสตร์
฿195
ติวเข้ม PAT 2 พิชิตข้อสอบมั่นใจ 100% ภายใน 5 วัน
฿280