Promotion
รีวิวหนังสือ "Why ? UK" ถอดรหัสลับสมบัติแห่งอังกฤษ

Hello !!! ทุกคน แปลกใจใช่ไหมล่ะที่วันนี้อลิซทักทายกันเป็นภาษาอังกฤษเพราะภาษาอังกฤษน่ะเป็นภาษาสากลที่ถูกใช้มากที่สุด แสดงให้เห็นถึงความมีอิทธิพลของประเทศอังกฤษ และแน่นอนว่าอลิซจะต้องมีหนังสือเกี่ยวกับประเทศนี้มานำเสนอ ท๊าด๊า !!! “Why ? UK” เล่มน้องใหม่จากเซต “Why ? นานาประเทศ” ที่อลิซเคยรีวิวไว้ (อ่านรีวิวเพิ่มเติม)


เล่มนี้สาระแน่นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสนุกกว่าเดิมค่ะทุกคน ! ตาม “เมียร์” กับ “อามิ” คู่หูคู่เดิมไปท่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันน่าตื่นเต้นของประเทศอังกฤษกันเถอะ !!!

คุณอาและอามิได้รับจดหมายจากคุณปู่ที่เสียชีวิตไปนานแล้ว (หรือจะเป็นพินัยกรรมกันนะ ?)มาพร้อมสมุดบันทึกที่มีคำใบ้ให้ทั้งสองไปตามหาของขวัญที่คุณปู่เตรียมไว้ให้ถึงประเทศอังกฤษ (แหม่ ! จะให้ของขวัญทั้งทีให้กันง่าย ๆ ก็ไม่ได้) พอดีกับที่เมียร์กำลังอยากไปดูการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ ทั้ง 3 จึงยกโขยงบินลัดฟ้ากันไปถึง UK


ทุกคนรู้ไหมคะ UK ย่อมาจาก United Kingdom หรือสหราชอาณาจักร ที่หลาย ๆ คนเรียกจนติดปากว่าอังกฤษ แต่จริง ๆ แล้วสหราชอาณาจักร ประกอบไปด้วย 4 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลล์ และไอร์แลนด์เหนือ ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์เป็นประมุข (เหมือนประเทศไทยเรานี่ล่ะค่ะ)


กลับมาที่ทั้ง 3 คน เดินทางไปถึงประเทศอังกฤษได้ไม่เท่าไร ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นซะแล้ว เมื่อคุณอาไปเช่ารถตามที่คุณปู่แนะนำ แล้วดันได้รถที่มีไทม์แมชชีนติดอยู่โดยบังเอิญ (หรือไม่บังเอิญ ?) การท่องเที่ยวตามล่าหาของขวัญในครั้งนี้จึงกลับตาลปัตร กลายเป็นการเดินทางท่องอดีตไปสู่ยุคต่าง ๆ ของอังกฤษ


ในปัจจุบันประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้า มีอารยธรรมและบ้านเมืองที่สวยงาม แต่ในอดีตก็ผ่านสงครามมาไม่น้อยนะคะ โดยเหตุผลส่วนใหญ่ในการทำสงครามก็คือการล่าอาณานิคม อย่างเช่น สงครามร้อยปีที่เป็นการทำสงครามกันระหว่างกษัตริย์อังกฤษและกษัตริย์ฝรั่งเศสเพื่อแก่งแย่งดินแดน ในช่วงศตวรรษที่ 14 ซึ่งเป็นการทำสงครามที่ยาวนานมากถึง 116 ปี (โอ้โห ! ยาวนานมากเลยนะคะ)


นอกจากจะต้องท่องอดีต ไปพบเจอกับสงคราม และเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ มากมายแล้ว ทั้ง 3 ยังต้องสู้รบปรบมือกับแก๊งโจรวายร้าย (แต่เซ่อซ่า) ที่จะตามมาขโมยไทม์แมชชีนด้วย เรื่องวุ่น ๆ จึงกลายเป็นวุ่นคูณสอง แล้วทั้ง 3 จะตามหาของขวัญของคุณปู่เจอไหม ? เรื่องราวจะจบลงยังไง ? คงต้องตามไปอ่านกันเองแล้วล่ะค่ะ (เดี๋ยวจะหาว่าอลิซสปอย)


ทั้งสนุกทั้งได้สาระจัดเต็มตามแบบฉบับ Why ? แถมประวัติศาสตร์ประเทศอังกฤษที่ดูเหมือนจะซับซ้อนเราก็ทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ ผ่านตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ และแผนภาพสวยงาม อ่านจบปุ๊ป ก็กลายเป็นผู้รอบรู้ด้านประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว ใครเป็นนักท่องประวัติศาสตร์ตัวยง หรือเรียนประวัติศาสตร์เท่าไรก็ไม่เข้าใจ ก็ไม่ควรพลาดเล่มนี้ด้วยประการทั้งปวง !!!

หนังสือ : Why ? UK
เรื่อง : Giyeong Yoo, Yeongje LIM
ภาพ : Jeongjin KIM
สำนักพิมพ์ : Read Comics
ราคา : 220 บาท
รีวิวโดย : Alice
สินค้าที่เกี่ยวข้อง
WHY? UK
฿220
ยกเลิกขาย