Promotion
รีวิวหนังสือ "กรุ๊ปเลือด สื่อใจ (LOVE ABABO)"
ทุกคนเชื่อเรื่อง “กรุ๊ปเลือดทายนิสัย” กันไหมคะ ถึงแม้จะไม่มีหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ แต่บางทีมันก็ตรงกับนิสัยเราจนน่าประหลาดใจ การทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดเป็นเรื่องที่ฮอตฮิตมากจนถึงปัจจุบัน และหนังสือ “กรุ๊ปเลือดสื่อใจ LOVE ABABO” เล่มนี้ ก็จะมาไขความลับเรื่องกรุ๊ปเลือด ที่ถ้าไม่ได้รู้ระวังจะตกเทรนด์ไปไม่รู้ตัว


เล่มนี้เขียนโดยเจ้าของ Twitter ชื่อดัง “เลิฟอะบาโบ” ที่แชร์ลักษณะนิสัยของคนในแต่ละกรุ๊ป ซึ่งชาวทวิตบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแม่นเป๊ะ ภายในเล่มบอกเล่านิสัยของคนทุกกรุ๊ปเลือดไว้อย่างละเอียด ทั้ง A B AB O โดยทั้ง 4 กรุ๊ปนี้จะมีนิสัยที่ต่างกันชัดเจน


อย่างเรื่องของคาแรคเตอร์ กรุ๊ป A จะเปรียบเหมือนต้นไม้ เป็นที่พึ่งให้กับทุกคน จริงจัง รักสงบ และมีความเป็นผู้นำสูง กรุ๊ป B ก็เหมือนตุ๊กตา รักศิลปะและความสนุกสนาน ส่วนกรุ๊ป AB เป็นอวกาศ หมายถึงบุคคลที่ลึกลับซับซ้อน ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาคิดอะไร และสุดท้ายกรุ๊ป O ก็จะเป็นเหมือนขนม สื่อถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ช่างพูด


หรือจะเป็นเรื่องของการตกหลุมรัก รักของกรุ๊ป A เป็นรักที่มั่นคง ชาวกรุ๊ป B เป็นคนที่รักคนง่าย แต่ก็ขี้เบื่อ ส่วนคนกรุ๊ป AB จะเป็นคนรักเดียวใจเดียว และคนกรุ๊ป O จะเป็นคนที่รักคนง่ายมาก ! อยู่ใกล้ใครนาน ๆ ก็ชอบ (ข้อนี้ก็ต้องพิจารณากันหลาย ๆ ด้านนะคะ)


นอกจากนี้ยังมี Topic ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดอีกมากมายกว่า 70 ข้อ เรียกได้ว่าอ่านจบแล้วเปิดสำนักดูดวงกันได้เลย ฮ่า ๆ พร้อมตัวการ์ตูนประกอบน่ารัก ๆ เล่าได้อย่างเห็นภาพ อ่านไปก็อดขำไม่ได้ เหมือนเห็นตัวเองชัดขึ้น แล้วอุทานออกมาว่า “นี่มันเราชัด ๆ”


ส่วนตัวอลิซกรุ๊ปเลือด A ที่เขาบอกมาว่ามีความเป็นผู้นำสูง จริงจังไปกับทุกเรื่อง เป็นนักวางแผนตัวยง และรักความถูกต้องเป็นที่สุด ซึ่งพูดอีกก็ถูกอีกล่ะค่ะ พิสูจน์มาแล้วว่าแม่นจริง ๆ (แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนด้วยนะ)


แล้วทุกคนกรุ๊ปเลือดอะไรกันคะ ? หากอยากรู้จักตัวเองมากขึ้น หรืออยากทายนิสัยคนรอบข้างแบบแม่น ๆ ก็ให้หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือ พิสูจน์กันไปเลยว่าจริงหรือไม่จริง แล้วเราจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเบื้องลึกของจิตใจไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ !!!



หนังสือ : กรุ๊ปเลือดสื่อใจ LOVE ABABO
เขียนโดย : miimae
วาดโดย : เล้ง
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
ราคา : 185 บาท
รีวิวโดย : Alice
สินค้าที่เกี่ยวข้อง