Promotion
รีวิวหนังสือ "Sweet Pop Cafe Let's Go! Japan"


ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศในฝันของหลาย ๆ คนเลยใช่ไหมล่ะคะ อลิซก็เป็นคนนึงที่กรี๊ดประเทศนี้มาก มีแต่สถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ วัฒนธรรมน่าหลงใหล ที่สำคัญคือขนมแต่ละอย่างน่ากินทั้งนั้นเลย

และวันนี้เราไม่ต้องเดินทางไปถึงญี่ปุ่นก็สามารถเรียนรู้วัฒนธรรม ความเป็นมาของประเทศนี้ได้ ผ่าน “Idol Sweet Pop Café Let’s Go! Japanหนังสือการ์ตูนเสริมความรู้ที่จะพาเราไปท่องประเทศญี่ปุ่น ผ่านเรื่องราวของขนมแสนน่ากิน


ทุกคนยังจำ “มายด์” ไอดอลสาวแสนสวยกันได้ไหมคะ เล่มนี้เธอไม่ได้มาในฐานะไอดอล แต่เธอจะเป็นไกด์พาเราไปทัวร์ญี่ปุ่นกัน

คาเฟ่แมวของสายไหมกำลังจะถูกปิด เพราะขาดทุนย่อยยับ เนื่องจากมีขนมเพียงไม่กี่อย่าง ประจวบเหมาะกับที่มายด์จับฉลากได้ตั๋วไปญี่ปุ่นแบบฟรี ๆ เธอและเพื่อน ๆ จึงถือโอกาสนี้บินลัดฟ้าไปตามล่าหาสูตรขนมกันถึงแดนอาทิตย์อุทัย


แต่เหมือนงานนี้จะไม่ง่ายเท่าไรนะคะ เพราะมายด์ดันไปกินขนมของเทพเจ้าจิ้งจอกเข้า จนโดนคำสาปให้เป็นมนุษย์จิ้งจอก มีหูมีหาง เธอจะต้องถอนคำสาปโดยการหาขนมมาคืนให้กับเทพเจ้าจิ้งจอก แต่ปัญหาคือเธอไม่รู้น่ะสิคะว่าขนมที่กินเข้าไปคือขนมอะไร งานเข้าแล้วสิ !!!


ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่ มายด์ได้ไปเจอกับสาวญี่ปุ่น หลานคนขายขนมชื่อดัง และเธอก็ยินดีจะช่วย แต่คุณยายของเธอดันหายไปซะนี่ ! มายด์และเพื่อน ๆ จึงต้องเร่งตามหาคุณยาย เพื่อไขความลับเรื่องคำสาปเทพเจ้าจิ้งจอก และหาขนมมาคืนให้ได้ ระหว่างนี้ก็ตามหาสูตรขนมไปฝากสายไหมด้วยล่ะ


ขนมหลัก ๆ ของร้านคุณยายก็คือขนมวากาชิ ซึ่งก็คือขนมหวานญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มีหลากหลายชนิด นิยมกินคู่กับชาเขียวร้อน ๆ วัตถุดิบสำคัญของขนมวากาชิ ได้แก่ อังโกะ ซึ่งก็คือถั่งแดงกวน แบ่งแยกได้อีก 2 ประเภท คือแบบบดหยาบ และบดละเอียด


ส่วนผสมอีกอย่างที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นกันดีนั่นก็คือ โมจิหรือเค้กข้าว ทำมาจากข้าวเหนียวที่หุงสุกแล้วนำไปตำจนละเอียดกลายเป็นก้อน สามารถนำไปพลิกแพลงทำเมนูต่าง ๆ ได้หลายเมนู

ทุกคนชอบกินขนมญี่ปุ่นแบบไหนกันคะ ส่วนอลิซชอบกินไดฟุกุมาก ๆ ไดฟุกุก็คือแป้งโมจิที่สอดไส้อังโกะ รสชาติหวานละมุน นุ่มหนึบหนับ ฟินสุด ๆ ไปเลย (นึกแล้วก็อยากกิน)


นี่เป็นตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นนะคะ หนังสือเล่มนี้ยังมีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ เทศกาล และขนมรูปแบบต่าง ๆ ของญี่ปุ่นอีกเพียบ ให้อลิซบรรยายวันนี้ก็ไม่จบ พร้อมรูปประกอบที่ทำเอาน้ำลายสอ เรียกได้ว่าถึงไม่ได้ไปญี่ปุ่น ได้อ่านเล่มนี้ก็อิ่มหนำสำราญแล้วล่ะค่ะ ฮ่า ๆ รออะไรล่ะคะ ไปตะลุยญี่ปุ่นพร้อมชาว Idol Sweet Pop กันเลย !!!

หนังสือ : Idol Secret Sweet Pop Cafe Let's Go! Japan
เรื่อง/ภาพ : อลิสา เลิศผลานันท์
สำนักพิมพ์ : Read Comics
ราคา : 175 บาท
รีวิวโดย : Alice

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Sweet Pop Café Let's go JAPAN
฿175
ยกเลิกขาย