Promotion
รีวิวหนังสือการ์ตูน "เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์" ท่องโลกอียิปต์โบราณผ่านเรื่องราวคำสาปอาถรรพ์ !!!


เมื่อพูดถึง “มัมมี่” บอกเลยว่าอลิซไม่กลัวหรอกค่ะ ผีที่พันผ้าทั่วตัวขนาดนั้นจะทำอะไรเราได้ จริงมั้ย ? แต่จะเปลี่ยนความคิดก็วันนี้แหละค่ะ เมื่อได้อ่านหนังสือการ์ตูน “เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์” เล่มนี้ มัมมี่น่ากลัวกว่าที่คิดซะอีก แต่ที่น่ากลัวกว่าก็คงจะเป็นคำสาปของฟาโรห์ค่ะ ถึงขั้นจะเอาชีวิตกันเลยเหรอ ? ฮือ ๆ


เรื่องมีอยู่ว่ามีเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องตำนานอียิปต์เอามาก ๆ มาขอพรให้เด็กผู้ชายเกเรที่ชอบแกล้งเขาให้หายตัวไปจากโรงเรียน พรที่มุ่งร้ายคนอื่นแบบนี้กระจกแองเจิ้ลคงให้ไม่ได้หรอกค่ะ แต่แล้วเด็กผู้ชายคนนั้นก็หายไปจริง ๆ พร้อมข่าวลือที่ว่าเขาหายไปเพราะคำสาปของฟาโรห์ !


แย่ล่ะสิ ! เวโรนิก้ากับเพื่อน ๆ ต้องสืบให้ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่การไขคดีลี้ลับครั้งนี้ก็เจอเรื่องราวไม่คาดฝันอีกแล้ว เพราะจู่ ๆ ก็มีมัมมี่ฟื้นคืนชีพ ไหนจะเทพเจ้าอียิปต์อีกมากมาย หนีสิคะรออะไร !!!

ที่มัมมี่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเพราะพวกเวโรนิก้าไปรบกวนการบรรทมของฟาโรห์รึเปล่านะ ? เรื่องคำสาปของฟาโรห์เป็นที่ถกเถียงกันมาเนิ่นนาน เนื่องจากมีคนเข้าไปสำรวจค้นหาสุสานตุตันคาเมน แล้วเสียชีวิตอย่างไร้สาเหตุไปเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าเป็นคำสาปของฟาโรห์ตุตันคาเมน บรื๋อ !!! อย่างนี้ใครจะกล้าไปสำรวจต่อล่ะคะ !?


นอกจากเรื่องคำสาปฟาโรห์แล้ว ในเล่มนี้ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อียิปต์ตำนานเทพเจ้าอียิปต์ หรือแม้กระทั่งวิธีการทำมัมมี่ที่บอกเลยว่าสยองมาก ๆ อยากอ่านแล้วใช่มั้ยล่ะ อย่ารอช้าค่ะไปหามาอ่านกัน

หนังสือ : "เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์"
นักเขียน เรื่อง Go-it ปีกนกบูรพา
นักวาด : นิรุตติ์ พิทักษ์วงษ์
สำนักพิมพ์ : Read Comics
ราคา: 175 บาท
รีวิวโดย :Alice
สินค้าที่เกี่ยวข้อง