Promotion
อยาก "เรียนครู" ต้อง "สอบ" อะไร
อยากเรียนครู ต้องสอบอะไร



เมื่อถามถึงงานที่อยากทำในอนาคต 1 ใน 10 คนจะต้องมีคนตอบว่า “อยากเป็นครู” ซึ่งอาชีพนี้ถือได้ว่าเป็นอาชีพในฝันของเด็กไทยหลาย ๆ คน แต่ก่อนที่จะได้ตามความฝัน น้อง ๆ ต้องผ่านด่านอรหันต์ก่อน คือ การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษา แล้วการสอบเพื่อให้ได้เข้าเรียนในคณะในฝันอย่าง “ครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์” ต้องสอบอะไรบ้าง ไปดูรายละเอียดกัน





GAT (General Aptitude Test) ความถนัดทั่วไป
GAT ใช้เพื่อวัดผลดูว่าน้องมีความพร้อมในการเข้าไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยมากแค่ไหน วิชานี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ GAT เชื่อมโยง และ GAT ภาษาอังกฤษ โดย...

GAT เชื่อมโยง จะวัดความสามารถในการอ่าน / การเขียน / การคิดเชิงวิเคราะห์ และการแก้โจทย์ปัญหา

GAT ภาษาอังกฤษ จะวัดความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ประกอบด้วย
  • Speaking and Conversation
  • Vocabulary
  • Structure and Writing
  • Reading Comprehension
GAT เชื่อมโยง 150 คะแนน GAT ภาษาอังกฤษ 150 คะแนน เท่ากับวิชา GAT จะมีคะแนนเต็มทั้งหมด 300 คะแนน




PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู
PAT คือ การทดสอบความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (Professional and Academic Aptitude Test) ใช้เพื่อวัดผลดูว่าน้องมีความรู้พื้นฐาน มีศักยภาพที่จะเรียนวิชานั้น ตลอดจนดูว่ามีแววที่จะเข้าสู่อาชีพในคณะที่เลือกหรือไม่ ซึ่งการจะเข้าเรียนคณะครุศาสตร์ หรือคณะศึกษาศาสตร์ ต้องใช้ PAT 5 หรือ ความถนัดทางวิชาชีพครูในการยื่นคะแนนด้วย โดยเนื้อหาของ PAT 5 ประกอบด้วย
  • ความรู้ทั่วไปในบริบทของความเป็นครู
  • สถานการณ์ หรือปัญหาทั่วไป รวมทั้งเชิงนามธรรม

นอกเหนือจาก 2 วิชานี้ น้อง ๆ อาจต้องสอบวิชา PAT อื่น ๆ เพิ่ม เช่น PAT 2, PAT 7 หรือสอบวิชาสามัญ 9 วิชาเพิ่มด้วย ตามแต่เกณฑ์การรับของคณะ และสาขาที่ต้องการเลือกกำหนด

ในเมื่อรู้วิชาที่ต้องใช้สอบแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมตัวสอบกันแล้วน้า

ป่ะ!! อ่านหนังสือกันเถอะ!!

ข้อมูลอ้างอิง : http://www.niets.or.th


หนังสืออัพเดทล่าสุด “พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)” เล่มนี้ ภายในเล่มประกอบไปด้วยการอธิบายวิธีการทำข้อสอบในเบื้องต้นพร้อมแบบฝึกหัดที่ได้จัดจำแนกไว้เป็นประเด็นย่อย ๆ เพื่อให้ฝึกทำได้อย่างเข้าใจง่ายและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง


พิชิต GAT 150 คะแนนเต็ม ด้วยเทคนิคลัดและแนวข้อสอบรวม 50 บทความ "เทคนิคลัด พิชิต GAT เชื่อมโยง BY ครูพี่โบว์" รวบรวมแนวข้อสอบจากสนามสอบจริง 50 บทความ จากบทความที่กำลังเป็นกระแสนิยม พร้อมเฉลยด้วยรูปวาดที่ละเอียดและเข้าใจง่าย



สินค้าที่เกี่ยวข้อง
วิเคราะห์ อ่าน เขียน และแก้ปัญหา GAT เชื่อมโยง
฿180
Complete GAT ภาษาอังกฤษ
฿250