Promotion
8 เหตุผลที่เลือกซื้อ “หนังสือออนไลน์”


ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีเพื่อนๆ ชาวออนไลน์ทุกท่าน สำหรับวันนี้แอดมีคำตอบสำหรับใครๆ ที่สงสัยกันว่าซื้อสินค้าผ่านร้านหนังสือออนไลน์ มันดีอย่างไร? โดยเหตุผลทั้งหมดนี้ ล้วนมาจากประสบการณ์ล้วนๆ ผิดถูกอย่างไร พูดคุยผ่านช่องทางด้านล่างท้ายบทความนี้ได้ (มาแชร์ไอเดียกัน) เอาเป็นว่าเหตุผลทั้ง 8 ข้อจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย


1. ราคาและโปรโมชั่นน่าสนใจกว่า

ในส่วนสินค้าที่เป็นประเภทหนังสือ ถ้าเป็นมือหนึ่งใครๆ ก็รู้ว่าหากไปซื้อที่ร้านหนังสือส่วนใหญ่จะโดนราคาเต็มทั้งนั้น ยกเว้นถ้าเป็นสมาชิก และแน่นอนถ้าสมัครสมาชิกก็ต้องเสียค่าสมาชิกรายปีอีก เอาเป็นว่าส่วนลดและโปรโมชั่นทาง ร้านหนังสือออนไลน์ เค้าพร้อมใจลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลกันเลย


2. เช็คสินค้ามีของพร้อมซื้อแน่นอน

หลายคนคงเจอปัญหาเดิมๆ นั่นก็คือตั้งใจไปที่ร้านหนังสือแล้วเล็งสินค้าไว้ กะได้หนังสือกลับไปนอนอ่านแน่ๆ แต่แล้วความฝันก็สลายไป เพราะคำว่า “สินค้าหมด” เจอพนักงานบอกคำนี้แถบไปไม่เป็น เอาอย่างไรดีกว่า เตรียมสตางค์มาพร้อมแล้ว แต่สินค้าไม่มีก็ต้องเดินตัวเปล่ากลับไป พร้อมกับคำว่าจองไว้ก่อนได้ค่ะ แล้วพรุ่งนี้ค่อยมารับหนังสือ แหม่ๆ เหตุการณ์จะหมดไปถ้าสั่งสินค้าผ่านร้านหนังสือออนไลน์


3. สะดวกสบายแค่คลิกเดียว

ในเรื่องความสะดวกสบายรับรองกินขาด เพราะว่าการซื้อหนังสือออนไลน์ ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนรอจ่ายตังค์ที่หน้าเคาน์เตอร์รอตังค์ทอน แค่รูด รูด รูด หรือคลิกจ่ายผ่านแอพ แค่นี้ก็จบ สบายแท้ เอาเป็นว่าซื้อหนังสือออนไลน์สบายแค่คลิกเดียวจริงๆ


4. ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถให้เมื่อย

ใครอยู่กรุงเทพฯ คงรู้ว่าการจราจลปัจจุบันมันโหดร้ายแค่ไหน จะเดินทางไปห้างสรรพสินค้าแต่ละทีต้องใช้เวลาอย่างเร็วๆ ไม่น่าจะต่ำว่า 1 ชั่วโมง ไหนจะต้องรอรถหรือหาที่จอดรถซึ่งก็มีเยอะซะเหลือเกิน ไหนจะค่ารถ, ค่าน้ำมัน รับรองซื้อหนังสือผ่านร้านออนไลน์ชนะเลิศจ้า


5. เลือกเปรียบเทียบได้ง่ายกว่า

แน่นอนว่าถ้าเราไปซื้อหนังสือที่ร้านขายหนังสือสิ่งที่เราอยากรู้ก็คือแล้วเล่มนี้มันต่างจากเล่มนั้นอย่างไร แล้วเล่มไหนดีกว่า ใครบอกได้ช่วยที จะเดินไปถามพนักงานเค้าก็คงงงๆ จะรู้ไหมนี่ แต่ถ้าซื้อผ่านร้านหนังสือออนไลน์ รับรองข้อมูลเพียบ ไม่ว่าจะบนเว็บ, ในกลุ่มเฟสบุ๊ค, ยูทูป โอ้ย… รีวิว เพียบเลือกได้เลย หรือจะถามเพิ่มเติมเดียวก็มีกูรูมาช่วยตอบ ช่างดีเหลือเกิน…


6. เลือกซื้อแบบไม่ต้องเกรงใจใคร

ถ้าจะพูดถึงร้านหนังสือแล้ว เราคงเคยชินกับลูกค้าที่มานั่งอ่านกับพื้น หรือมาเลือกดูหนังสือประเภทเดียวกัน ก็ใจมันชอบเหมือนกัน แต่ถ้าเราซื้อผ่านออนไลน์ ก็จะมีเพียงเรากับร้านหนังสือออนไลน์เท่านั้น โลกนี้มีแค่เราสองคนเท่านั้น ซื้อ ซื้อ ซื้อ รับรองไม่มีใครว่า (ยกเว้นรูดเพลินคนที่บ้านเล่นแน่!!)


7. สอบถามได้คำตอบเลยไม่ต้องรอ…

เวลาไปร้านหนังสือหากจะสอบถามพนักงานว่า มีหนังสือเล่มที่ต้องการไหม? เราอาจเจอจังหวะพนักงานกำลังคิดเงินอยู่ หันซ้าย หันขวา อ้าวว ไม่มีใคร ก็คงต้องรอให้แคชเชียร์ว่างเสียก่อนถึงถามได้ แต่ถ้าเป็นร้านหนังสือออนไลน์ แชทไปรับรองได้คำตอบเลย เพราะส่วนใหญ่ร้านค้าออนไลน์เค้ารวดเร็ว ตอบไว ฉับพลัน ยิ่งเว็บเซราสุ เค้าตอบเร็วจริงๆ นะ ไม่เชื่อลองคุยดูซิ (FB Messages : พูดคุย , Line : @serazu)


8. เลือกซื้อหนังสือเฉพาะแบบไม่อายใคร

เคยมีอารมณ์แบบว่าหนังสือเฉพาะที่อยากอ่านแล้ว ถ้าให้ไปซื้อที่ร้านหนังสือรับรองขอบายดีกว่า อย่างเช่น หนังสือ SEX SECRET คู่มือเคล็ดลับที่คู่รักทุกคู่ต้องมีจะให้ไปซื้อที่ร้านหนังสือแล้วหยิบไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ รับรองมีเขินแน่นอน แต่ถ้าซื้อผ่านร้านหนังสือออนไลน์รับรองไม่มีใครรู้จักแน่นอน ว่าแล้วจัดเลยสักเล่ม


เป็นอย่างไรบ้างกับ 8 เหตุผลที่เลือกซื้อหนังสือออนไลน์ ตรงใจเพื่อนๆ กันไหม ถ้ามีคำแนะนำหรือคิดว่ามีมากกว่านี้สามารถเข้าไปพูดคุยใต้บทความนี้ได้ แต่สิ่งที่แอดอยากฝากเตือนสำหรับการซื้อออนไลน์คือ ร้านค้าที่น่าเชื่อถือมีที่อยู่ชัดเจน ซึ่งถ้าเป็นบริษัทหรือสำนักพิมพ์ขายเอง แบบนี้สบายใจได้ (ช่วงขายของ) อย่างทางเว็บ serazu.com เค้าเป็นตัวแทนขายหนังสือจากสำนักพิมพ์โดยตรง เพื่อนๆ สามารถพูดคุยโปรโมชั่นหรือจะรับหนังสือไปขายออนไลน์ทางเว็บยินดีให้บริการ ส่วนวันนี้แอดขอตัวไปขายหนังสือต่อ

>> อย่าลืมแวะไป
ร้านหนังสือออนไลน์ นะครับ แอดรออยู่จ้า <<
หรือคุยผ่าน Line : @serazu ได้นะจ๊ะ