Promotion
สิ่งที่ควรรู้ !? เตรียมตัวก่อนไปสอบ PAT2


ช่วงนี้น้องๆม.ปลาย กำลังวุ่นวายกับการสอบ TCAS เพื่อเข้ามหาลัย การที่จะไปสอบวิชาอะไรก็ตามนั้น ก็ต้องศึกษาองประกอบ หัวข้อสำคัญๆของแต่ละวิชานั้นๆเพื่อที่จะได้อ่านได้ตรงประเด็นมากที่สุด

วันนี้ทาง Serazu ก็มีสาระดีๆ มาบอกในเรื่องหัวข้อของ PAT2 นั้นต้องดูหัวข้อหรือองค์ประกอบไหนสำคัญๆบ้าง สำหรับน้องๆที่กำลังงงงวย ทางแอดมินก็ได้ทำการสรุปเนื้อหาสั้นๆ ง่ายๆมาให้แล้ว จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเล๊ยย


การเตรียมตัวก่อนสอบ PAT2
1. ลิสต์หัวข้อย่อยแต่ละวิชา สำรวจว่าวิชาไหนเราไม่ถนัดสุด
2. อ่านวิชาไม่ถนัดสุดก่อน ไล่จนถึงเรื่องที่ถนัดที่สุด หรืออ่านสลับถนัดไม่ถนัดก็ได้ สำคัญ คืออ่านจบ 1 เรื่อง ต้องทำแบบฝึกหัด


โลก ดาราศาสตร์และอวกาศ ส่วนใหญ่ออกเรื่องการเปลี่ยนแปลงของโลก สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดาราศาสตร์และอวกาศ เป็นข้อสอบที่ออกไม่ยาก เน้นการอ่านและจำ

*เน้นท่องจำ อ่านมาตอบได้ไม่มีคิดมาก กลุ่มข้อสอบพวกนี้ค่อนข้างจะง่าย ถ้าอ่านมาก็ตอบได้เลยไม่ค่อยต้องวิเคราะห์อะไร ควรเก็บคะแนนจากกลุ่มนี้ให้มากที่สุดเพราะใช้เวลาไม่มาก



ชีววิทยา เน้น “การถ่ายทอดทางพันธุกรรม” โดยเฉพาะการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนอกเหนือกฏเมนเดล เพราะนิยมออกข้อสอบบ่อยและออกทุกปี และ เรื่อง “พืช” ขอให้เน้นเรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง ปฏิกิริยาแสง การถ่ายทอดอิเล็กตรอนแบบเป็นวัฏจักรและไม่เป็นวัฏจักร

*เน้นท่องจำเยอะ มีวิเคราะห์บ้าง ทำข้อที่ตอบได้ ข้อไหนไม่รู้ก็เดาไปเพื่อไม่ให้เสียเวลา วิชานี้ก็ค่อนข้างจะถามคำถามแบบ รู้ก็ตอบได้ไม่รู้ก็จบ แต่มีวิเคราะห์มากขึ้นหน่อย แนะนำให้ทำวิชานี้เป็นวิชาถัดมา เพราะน่าจะทำกันได้เร็วในข้อที่ทำได้ ศักยภาพถ้าอ่านแล้วงง ๆ แนะนำว่าให้ผ่านไปก่อนเลย เพราะมันจะเสียเวลามากกับคะแนนที่จะได้


ฟิสิกส์ บทที่ออกข้อสอบบ่อยมากที่สุด 8 บท และเตรียมตัวได้ง่าย คือ คลื่นแสง, อะตอมนิวเคลียร์, บทนำ การวัด, การเคลื่อนที่แบบซิมเปิลฮาร์มอนิก, ของไหล, ความร้อนและทฤษฎีจลน์แก๊ส, คลื่นเสียง, ไฟฟ้าสถิต

*เน้นวิเคราะห์ และคำนวณ แต่ไม่ยากมาก ข้อสอบศักยภาพยากพอควร แต่ลองอ่านเลือกข้อที่ทำได้ อันนี้ค่อนข้างจะใช้การวิเคราะห์เยอะ และก็มีโจทย์คำนวนด้วย ส่วนศักยภาพก็ลองดูว่าน่าจะทำได้หรือเปล่า เพราะมันค่อนข้างเสียเวลา เอาเวลาไปทำเคมีข้อง่ายดีกว่า


เคมี บทที่ออกมากที่สุด คือ ตารางธาตุ, พันธะเคมี, ปริมาณสารสัมพันธ์, ปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมี บทที่มักออกข้อสอบง่าย คือ ตารางธาตุ, พันธะเคมี, ของแข็ง ของเหลว แก๊ส, อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และสมดุลเคมี

*ยากกว่าวิชาอื่นมาก ๆ รอทำท้ายสุดหลังจากคิดว่าเก็บวิชาอื่นไม่ได้แล้ว ข้อสอบศักยภาพถ้าไม่มีเวลาไม่ควรทำ วิชานี้ควรจะทำเป็นวิชาสุดท้าย จริงอยู่ที่มันมีคะแนนเท่ากับวิชาอื่น แต่มันยากกว่าวิชาอื่นแบบโคตร ๆ เลย ดังนั้นแนะนำให้เก็บมันไว้สุดท้าย โดยเฉพาะข้อสอบศักยภาพนี่ไม่คุ้มเลย ของเคมีอย่าไปยุ่งกับมันเลยดีกว่า

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : admissionpremium

หนังสือแนะนำ !! สอบผ่านทุกสนามสอบ 100%




ชีววิทยาเป็นการศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เราเข้าใจและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะในชีวิตประจำวันของเรานั้นล้วนเกี่ยวข้องกับชีววิทยาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการแพทย์ การเกษตร โภชนาการ หรือสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้เพียงเพื่อให้สิ่งมีชีวิตต่างๆ ได้อยู่ร่วมกันได้



ชีววิทยาเป็นศาสตร์ที่ครอบคลุมความรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต และองค์ประกอบพื้นฐานของชีวิต ช่วยให้เข้าใจความสัมพันธ์ทางวิวัฒนาการระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทำให้นักเรียนเติบโตขึ้นไปเป็นคนมีเหตุและผล



เหมาะสำหรับน้องๆ ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมปลาย และเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อจะได้ทบทวนความรู้วิชาชีววิทยา และฝึกทำโจทย์ที่หลากหลาย และยังมีเฉลยข้อสอบครบถ้วนทุกข้ออีกด้วย

เนื้อหาละเอียดครบถ้วน 4 สีสวยงาม เน้นจุดสำคัญ ครอบคลุมทุกสนามสอบ
O-NETㆍ9 วิชาสามัญㆍสอบตรง ㆍโควตา ㆍ TCAS





"Complete Chemistry มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ" เล่มนี้ ได้สรุปเนื้อหาตามหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2560 เหมาะสำหรับน้องๆ ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมปลาย และเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อจะได้ทบทวนความรู้วิชาเคมี และฝึกทำโจทย์ที่หลากหลาย และยังมีเฉลยข้อสอบละเอียดในข้อที่ยากอีกด้วย





วิชาเคมีเป็นรากฐานของวิทยาศาสตร์ ที่มีความสำคัญและมีคุณค่าต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นผลจากการค้นพบและการประยุกต์ใช้กฎต่างๆ ทางเคมี จึงมีความจำเป็นที่ต้องศึกษากฎและหลักการพื้นฐานทางเคมีเพื่อให้สามารถคิดค้นหรือใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันเป็นผลจากความก้าวหน้าทางเคมี

เนื้อหาละเอียดครบถ้วน 4 สีสวยงาม เน้นจุดสำคัญ ครอบคลุมทุกสนามสอบ
O-NETㆍ9 วิชาสามัญㆍสอบตรง ㆍโควตา ㆍ TCAS





หนังสือ "Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ" เล่มนี้ จะช่วยให้น้องๆ ได้ฝึกคิดและทำโจทย์หลากหลาย สรุปเนื้อหาครบถ้วน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่สุด



“คณิตศาสตร์เข้าใจยาก แต่เข้าใจได้” โดยมีเฉลยที่ละเอียดสามารถตรวจคำตอบได้ด้วยตนเอง เหมาะสำหรับนักเรียนใช้เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เตรียมความพร้อม ฝึกทำโจทย์ ให้มีความมั่นใจในการสอบมากยิ่งขึ้น



เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ทบทวน และเตรียมความพร้อม ให้มีความมั่นใจในการสอบมากยิ่งขึ้น ด้วยข้อสอบที่หลากหลาย และการเฉลยข้อสอบที่ละเอียดเป็นขั้นตอนช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

เนื้อหาละเอียดครบถ้วน 4 สีสวยงาม เน้นจุดสำคัญ ครอบคลุมทุกสนามสอบ
O-NETㆍ9 วิชาสามัญㆍสอบตรง ㆍโควตา ㆍ TCAS

สนใจสั่งซื้อหรือติดต่อ
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ
฿285
Complete Biology มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ
฿385
Complete Chemistry มัธยมปลาย  สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ
฿285