Promotion
กสถ. อนุมัติ จัดสอบแข่งขันครูผู้ช่วย 1001 อัตรา รับสมัครและดำเนินการสอบข้อเขียน เดือนธันวาคม 2561

กสถ. อนุมัติ จัดสอบแข่งขันครูผู้ช่วย 1001 อัตรา
รับสมัครและดำเนินการสอบข้อเขียน เดือนธันวาคม 2561 นี้Up date
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น วันที่ 27 กันยายน 2561


สถ. เตรียมสรรหาข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งผู้ปฏิบัติและผู้บริหารของ อปท.

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น (ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.) ครั้งที่ 9/2561 ที่ประชุมได้มีมติเกี่ยวกับการสรรหาข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งผู้ปฏิบัติและผู้บริหาร ว่าการสรรหาตำแหน่งผู้ปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้เห็นชอบให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขัน (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งประเภทวิชาการ จำนวน 18 ตำแหน่ง 1,002 อัตรา ตำแหน่งประเภททั่วไปจำนวน 27 ตำแหน่ง 6,161 อัตรา และตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 21 สาขาวิชาเอก 1,001 อัตรา และยังให้ความเห็นชอบเป็นหลักการว่า หากมีการรายงานจาก อปท. มาขอให้ กสถ. ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งอื่นหรือรายงานอัตราว่างเพิ่มเติมก่อนมีการประกาศรับสมัคร ก็ให้ กสถ. สามารถดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งดังกล่าวได้ด้วย

สำหรับการสรรหาตำแหน่งผู้บริหารของ อปท. ที่ประชุมได้เห็นชอบในหลักการให้แก้ไขประกาศมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการสอบคัดเลือกและการคัดเลือกข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร โดยได้ปลดล็อคในกรณีที่มีการสรรหาแล้ว แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ผ่านการสรรหาหรือมีการแต่งตั้งผู้ผ่านการสรรหาจนหมดบัญชีแล้ว แต่ยังมีอัตราว่างในตำแหน่งนั้นเหลืออยู่ ก็ให้ ก.จ. ก.ท. หรือ ก.อบต. แล้วแต่กรณี กำหนดเวลาให้ อปท. สามารถสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งที่ว่างนั้น โดยการย้ายหรือการรับโอนข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นในประเภท อปท. เดียวกัน ตำแหน่ง และระดับเดียวกันได้ โดยตำแหน่งใน อปท. เดิมที่ผู้โอนมาสังกัดนั้น จะถูกสงวนเป็นตำแหน่งว่างสำหรับใช้ในการสรรหาในครั้งต่อไป เพื่อเป็นหลักประกันว่าผู้ที่พลาดโอกาสในการผ่านการสรรหาในครั้งที่ผ่านมา ยังมีตำแหน่งว่างที่จะเข้ารับการสรรหาได้ไม่น้อยกว่าเดิม นอกจากนั้น ที่ประชุมยังมีความเห็นในกรณีที่ อปท. มีตำแหน่งว่างภายหลังให้สามารถสรรหาโดยการย้าย รับโอน ข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งระดับและประเภทเดียวกันได้ภายใน 60 วัน โดยให้ฝ่ายเลขานุการไปปรับแก้แล้วนำเสนอในการประชุมครั้งต่อไป

ทางด้านการดำเนินการสรรหาข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งผู้ปฏิบัติและผู้บริหารที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไป โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ปฏิบัติ คาดว่าจะมีการรับสมัครและดำเนินการสอบข้อเขียนในช่วงเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งได้มีการเตรียมการกำหนดมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และได้คนดี มีความรู้ ความสามารถอย่างแท้จริงมาปฏิบัติงานใน อปท. นายสุทธิพงษ์กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น วันที่ 27 กันยายน 2561

หนังสือแนะนำใหม่ล่าสุด >>> คลิก <<<

รวมหนังสือสอบครูท้องถิ่น 61

โปรโมชั่นพิเศษ สั่งซื้อครบ 500 บาท ส่งฟรี (แบบลงทะเบียน)
สนใจ สั่งซื้อ "ได้ที่"
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com


สินค้าที่เกี่ยวข้อง