Promotion
รีวิวหนังสือ "เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท."
รีวิวหนังสือ "เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท."


น้อง นริศรา เจริญทรัพย์
หนูขอแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้แก่ผู้เตรียมตัวสอบทุกคนที่มีฝันอยากเรียนสายแพทย์ เพราะว่าถือว่าเป็นหนังสือที่ดีเล่มหนึ่ง ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเตรียมตัวสอบอย่างจริงจังค่ะ…^_^

คะแนนเต็ม 5 ให้ 4. 5 ค่ะ
รีวิวหนังสือ
เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิว “เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.” ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ดีมากเลยค่ะ เพราะสรุปเนื้อหาได้ละเอียดและยังใช้ภาษาที่ทำให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย มีข้อสอบแน่นไปด้วยเนื้อหาพร้อมเฉลยจากผู้เขียนที่มีประสบการณ์จากสนามสอบจริงเลยทีเดียว ซึ่งยังรวมเทคนิคการทำข้อสอบในเวลาที่จำกัดให้ได้คะแนนสูงปี๊ดดดด ในเล่มเดียวนี้!!! ไปดูกันเลยดีกว่าว่าในหนังสือมีอะไรกันบ้าง…


หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเตรียมสอบความถนัดแพทย์ (ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.) มีเฉลยละเอียดให้ทุกข้อ
โดยหนังสือจะแบ่งออกเป็น 3 พาร์ทใหญ่ ๆ ได้แก่
  • Part 1 เชาวน์ มีเนื้อหา 5 บท
    • บทที่ 1-2 เป็นการปรับทัศนคติและภาษา
    • บทที่ 3-4-5 เป็นคณิตศาสตร์-การใช้เหตุผล-มิติสัมพันธ์
    • แนวข้อสอบพาร์ทเชาวน์ 2 ชุด พร้อมเฉลยวิธีทำอย่างละเอียดทุกข้อ
  • Part 2 จริยธรรม มีเนื้อหา 4 บท
    • แนวข้อสอบพาร์ทจริยธรรม 2 ชุด พร้อมเฉลยวิธีทำอย่างละเอียดทุกข้อ
  • Part 3 เชื่อมโยง ที่รวมแบบฝึกหัดการคิด วิเคราะห์ เชื่อมโยง 10 บทความ

ในส่วนของเฉลยข้อสอบนั้นอ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่สับสนอีกด้วยค่ะหนูขอแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้แก่ผู้เตรียมตัวสอบทุกคนที่มีฝันอยากเรียนสายแพทย์ เพราะว่าถือว่าเป็นหนังสือที่ดีเล่มหนึ่ง ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเตรียมตัวสอบอย่างจริงจังค่ะ…^_^
คะแนนเต็ม 5 ให้ 4. 5 ค่ะ

น้อง Chompu Tiantong

สำหรับเราให้ คะแนนเล่มนี้ 4.5 ดาว เต็ม 5 ดาวค่ะ เพราะมีเนื้อหาน่าอ่าน สีกระดาษดูสบายตา อักษรพอดี ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ท้ายนี้ ถ้าใครสนใจเกี่ยวกับการแพทย์ ก็ลองหาซื้อหนังสือเล่มนี้ ไปอ่านดูนะคะ เราแนะนำเลย เพราะเราคิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้

4.5 ดาว เต็ม 5 ดาว

รีวิวหนังสือเตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.

หนังสือเล่มนี้ จะแบ่งได้เป็น 3 ส่วนค่ะ ได้แก่

Part 1 : เชาว์
ในพาร์ทเชาว์นี้ ก็จะแบ่งได้อีก 2 ค่ะ คือ
เนื้อหาสรุป 5 บท ใน 5 บทนี้ ก็จะมีการอธิบายถึงเนื้อหาที่ออกสอบ หรือเกี่ยวกับการแพทย์ค่ะ เช่น พาร์ทเชาว์เป็นอย่างไร ออกเกี่ยวกับอะไรบ้าง อธิบายถึงการใช้ภาษา การคิด เทคนิคคณิตศาสตร์ มิติสัมพันธ์ เป็นต้นค่ะ โดยในแต่ละบท ก็จะมีแบบฝึกหัดให้ทำ เพื่อทดสอบสิ่งที่เราอ่านมาค่ะ สำหรับเราเป็นแนวข้อสอบที่ดีเลยทีเดียวนะ ขอบอก

แนวข้อสอบพาร์ทเชาว์ 2 ชุด ก็จะเป็นแนวข้อสอบที่รวมความรู้ทั้งหมด ใน 5 บทที่เราอ่าน และฝึกทำแบบฝึกหัดของบทนั้น ๆ ค่ะ จะคละกันออก 1 ชุด มี 25 ข้อ และในหนังสือเล่มนี้มี แนวข้อสอบพาร์ทเชาว์ 2 ชุด ก็สามารถฝึกทำโจทย์ได้หลากหลายแบบเลยค่ะ

Part 2 : จริยธรรม
ในส่วนของจริยธรรม ก็จะแบ่งได้เป็น 4 บท ค่ะ คือ การอธิบายเกี่ยวกับ ข้อสอบจริยธรรม วัดอะไร ทำอย่างไร หรือต้องอ่านเนื้อหาอะไรบ้าง โดยเนื้อหา ออกสอบก็อย่างเช่น กลุ่มข้อบังคับ คำสาบาน คำสอนของบุคคลต่าง ๆ เช่น คำสาบานของฮิปโปเครติส งี้ค่ะ แล้วก็แพทย์กับสังคม บทบาทของแพทย์ และจริยธรรมทั่วไป นี้เป็นแค่ตัวอย่างนะคะ ถ้าอ่านจริง ๆ มีเนื้อหามากมาย น่าอ่าน น่าสนใจมากเลยค่ะ และแต่ละท้ายบท ก็จะมีแบบฝึกหัด ให้ทำเหมือน พาร์ทเชาว์ค่ะ

แนวข้อสอบพาร์ทจริยธรรม 2 ชุด แต่ละชุด ก็มีประมาณ 50 ข้ออัพค่ะ รวมเนื้อหาทุกบทเกี่ยวกับจริยธรรม พร้อมเฉลยหลังทำข้อสอบทุกข้อเสร็จค่ะ

Part 3 : เชื่อมโยง
มีแบบฝึกหัดการคิด วิเคราะห์ เชื่อมโยง 10 บทความ มีบทความให้อ่าน และกระดาษคำตอบให้เราฝึกทำ เมื่อทำแบบฝึกหัดเสร็จแล้ว ก็มีเฉลย บอกแนวการ ตอบ ว่าควรตอบแบบไหน อย่างไรค่ะ

เราขอจบการรีวิว เพียงเท่านี้นะคะ สำหรับเราให้ คะแนนเล่มนี้ 4.5 ดาว เต็ม 5 ดาวค่ะ เพราะมีเนื้อหาน่าอ่าน สีกระดาษดูสบายตา อักษรพอดี ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ท้ายนี้ ถ้าใครสนใจเกี่ยวกับการแพทย์ ก็ลองหาซื้อหนังสือเล่มนี้ ไปอ่านดูนะคะ เราแนะนำ เลย เพราะเราคิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้ บ๊ายบาย สวัสดีค่ะ

คะแนน 4.5 ดาว เต็ม 5 ดาว

หนังสือ : เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.
เขียน : พี่แม็ทธิว(นสพ.ปาณัสม์ ชูชีพวัฒนา), พี่มิ้น(นสพ.รมิตา เอนกพีระศักดิ์), พี่ซัน(นสพ.ณัฐวิช วังวิวัฒน์), พี่โจอี้(นสพ.ณรงค์ศักดิ์ ดาตา)
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่ายโดย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๕๐ บาท
ที่มา : dek-keng.com


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.
฿250