Promotion
รีวิวหนังสือ "Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ"

สวัสดีครับ ผมเป็นเด็กสายวิทย์ ที่กำลังจะขึ้น ม.6 ปีนี้ ช่วงปิดเทอมนี้ผมและเพื่อนๆ กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย!! พอดีมีเพื่อนๆ แนะนำหนังสือเล่มนี้ “Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ” เขียนโดยทีมติวเตอร์ MATH HOUSE ครูเทอร์โบ-ครูนัด เห็นเพื่อนบอกว่าเล่มนี้ดี และเหมาะกับเด็กสายวิทย์อย่างพวกเรา!!! เอามาอ่านเพื่อทบทวน เนื้อหาตั้งแต่ ม.4 ม.5 และก็เตรียมตัวสำหรับเปิดเทอม ม.6

สารบัญข้างในเล่ม มีเรื่องเซต, ตรรกศาสตร์, จำนวนจริง, การให้เหตุผล, ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน, ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น, เรขาคณิตวิเคราะห์, ภาคตัดกรวย, เมทริกซ์, ลำดับและอนุกรม, ฟังก์ชันเอ็กซ์โปเนนเชียล, ฟังก์ชันลอการิทึม, ฟังก์ชันตรีโกณมิติ, สถิติ, กฎการนับเบื้องต้น และความน่าจะเป็น, จำนวนเชิงซ้อน, ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น, ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน, แคลคูลัส, กำหนดการเชิงเส้น, ความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชัน

หนังสือเล่มนี้ค่อนข้างหนาสำหรับผมมาก ก็คงเพราะมีสรุปเนื้อหา สรุปสูตร และเฉลยข้อสอบอย่างละเอียด ทำให้ผมเข้าใจ และสามารถคิดตามได้ไม่ยากเลยนะครับ บางเรื่องผมแทบจำไม่ได้เลยว่า เคยเรียนมาแล้ว? แต่ก็ดีครับ เพราะผมจะได้ทบทวน และทำความเข้าใจตามหนังสือไปได้เรื่อยๆ ครับ

ลองดูตัวอย่างเนื้อหาเรื่อง “เซต” นะครับ พอเราอ่านสรุปเนื้อหาจบ ก็ลองไปทำแบบฝึกหัด แต่ละข้อก็จะไล่ลำดับไปตามเนื้อหาที่เราเรียนมา ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ จะเริ่มคล่องมือมากขึ้น ข้อที่ติดขัด ก็แอบพลิกไปดูเฉลยซักนิดหน่อย ก็ทำต่อไปได้จนจบเรื่องครับ….

ตัวอย่างเนื้อหา บทที่ 1 เซต

แบบฝึกหัดเรื่อง เซต

เฉลยแบบฝึกหัดเรื่อง เซต

ส่วนเนื้อหาในเรื่อง “จำนวนจริง” ก็ไม่ลืมที่จะสอนเรื่องการแก้สมการพหุนามกำลังสาม (ผมลืมไปหมดแล้วนะครับ!!) แล้วยังมีการแก้อสมการด้วยการเขียนเส้นจำนวน ได้ทบทวนรอบนี้ก็ทำให้ผมเข้าใจดีขึ้นเลยจริงๆ ครับ

ตัวอย่างเนื้อหา บทที่ 3 จำนวนจริง

การแก้สมการพหุนามกำลังสามขึ้นไป

เนื้อหาในบทอื่นๆ ยังมีอีกเยอะนะครับ แต่ผมยังอ่านไม่ครบ แล้วก็กำลังไล่ทำแบบฝึกหัดในแต่ละเรื่องไปเรื่อยๆ ครับ ผมตั้งใจว่าปิดเทอมนี้ ผมจะทำโจทย์เล่มนี้ให้ได้ทั้งหมดนะครับ….เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

สรุปรีวิว

สำหรับหนังสือ “Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ” ผมถือว่าเหมาะสมกับเด็กสายวิทย์ ที่กำลังเตรียมตัว สอบเข้ามหาวิทยาลัย สอบ O-Net สอบ 9 วิชาสามัญ สอบตรง สอบโควตา และสอบ TCAS มาก เพราะจะได้ทบทวนเนื้อหาตั้งแต่ชั้น ม.4-5-6 ซึ่งแบบฝึกหัดภายในเล่มจัดอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ยากจนเกินไป แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเตรียมสอบเข้าแพทย์ เภสัช ทันตะ หรือวิศวกรก็ควรหาหนังสือคณิตศาสตร์เล่มอื่นเสริม หรือเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ทำโจทย์หลากหลายแนวเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ขอขอบคุณรีวิวดีๆจาก : THAI BOOK READER


หนังสือ Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ

หนังสือ "Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ" เล่มนี้ จะช่วยให้น้องๆ ได้ฝึกคิดและทำโจทย์หลากหลาย สรุปเนื้อหาครบถ้วน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่สุด

“คณิตศาสตร์เข้าใจยาก แต่เข้าใจได้” โดยมีเฉลยที่ละเอียดสามารถตรวจคำตอบได้ด้วยตนเอง เหมาะสำหรับนักเรียนใช้เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เตรียมความพร้อม ฝึกทำโจทย์ ให้มีความมั่นใจในการสอบมากยิ่งขึ้น

สนใจสั่งซื้อ หนังสือ Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ

หรือติดต่อ
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Complete Math มัธยมปลาย สรุปเข้ม เน้นข้อสอบ
฿285