Promotion
รีวิวหนังสือ " เตรียมสอบความสามารถทั่วไป ภาค ก. ก.พ. ระดับ 3 (ตามหลักสูตรการสอบล่าสุด) "

เก็งข้อสอบตรงจุดออกสอบพร้อมเฉลย
ตามหลักสูตรการสอบใหม่

สวัสดีครับทุกคน สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับ 3 อยู่นะครับ ผมจะมารีวิวหนังสือ “เตรียมสอบความสามารถทั่วไป ภาค ก. ก.พ. ระดับ 3 (ตามหลักสูตรการสอบล่าสุด)” ไปดูกันเลยครับว่าหนังสือเล่มนี้จะดีแล้วเหมาะสมกับราคามากน้อยแค่ไหน

เรามาดูที่หน้าปกกันก่อนเลยนะครับ ปกหนังสือเล่นนี้ก็เป็นสีส้มแบบเรียบๆ ครับไม่มีอะไรมากง่ายต่อการจดจำเพื่อหาซื้อครับ แต่ว่ามีอยู่จุดนึ่งครับที่น่าสนใจมากๆ และถือเป็นไฮไลท์สำคัญของหนังสือเล่มนี้เลยก็ว่าได้ครับ นั้นคือส่วนที่บอกว่า  เป็นแนวข้อสอบตามหลักสูตรการสอบใหม่ล่าสุด วิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี ตอนสำนัก ก.พ. ประกาศวิชานี้ออกมาเล่นเอาหลายๆคนที่กำลังเตรียมตัวสอบนี้งงไปตามๆกัน ว่ามันคืออะไร ไปดูเนื้อหาด้านในกันเลยดีกว่าครับ

เนื้อหาภายในเล่มจะเป็นแนวข้อสอบพร้อมเฉลย จะแบ่งออกเป็น 4 หมวดวิชา ในแต่ละหมวดก็จะแบ่งย่อยเป็นชุดๆอีกทีดังนี้ครับ
1. วิชาความสามารถทั่วไป จะมีทั้งหมด 7 ชุด ชุดละประมาณ 40 ข้อ
2. วิชาภาษาไทย จะมีทั้งหมด 10 ชุด ชุดละประมาณ 20-40 ข้อ
3. วิชาภาษาอังกฤษ จะมีทั้งหมด 8 ชุด ชุดละประมาณ 25 ข้อ
4. วิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี จะมีทั้งหมด 2 ชุด ชุดละประมาณ 25 ข้อ

ในส่วนข้อสอบก็จะเริ่มจากข้อสอบง่ายๆ ไปจนถึงยาก สำคัญที่ตอนเฉลยคืออธิบายได้ดีครับเข้าใจง่าย ข้อไหนที่เราส่งสัยไม่เข้าใจหรือทำไม่ได้ พอดูเฉลยก็จะเข้าใจ (ส่วนตัวผมอยากให้หนังสือแนวข้อสอบทุกเล่มมีอธิบายแนวคิดในส่วนของข้อสอบแต่ชุดก็ให้เราก่อนเริ่มทำแบบฝึกน่าจะช่วยให้เราทำข้อสอบได้ง่ายขึ้น) ในส่วนของ 3 วิชาแรกก็ประมาณนี้ครับ

ผมจะพาทุกคนไปดูในส่วนของ วิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายสำคัญของหนังสือเล่มนี้กันแบบละเอียดนะครับ ข้อสอบชุดแรกเป็นคำถามที่เกี่ยวกับความรู้ส่วนของราชการต่างๆทุกภาคส่วน ซึ่งจะเป็นความรู้พื้นฐานที่ควรมีเมื่อจะเข้ารับราชการ 

ข้อสอบชุดที่ 2 นะครับ จะเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเมื่อเข้ารับราชการ ว่าควรปฏิบัติอย่างไรให้ถูกต้องตามกฎระเบียบของทางราชการ  เนื้อหาบทนี้ผมว่าทำออกมาได้ดีทางผู้เขียนหน้าจะตั้งใจทำเป็นพิเศษ เพราะคนที่ซื้อหนังสือเล่มนี้ไปอ่านส่วนใหญ่ก็คงอยากรู้แนวข้อสอบของบทนี้

สรุปหนังสือเล่มนี้นะครับ ถ้าถามว่าเหมาะกับใคร ก็คงต้องบอกว่าเหมาะกับทุกคนที่จะสอบ ก.พ. ระดับ 3 ครับ ถึงแม้ว่าในส่วนของ 3 วิชาแรกจะไม่ได้ทำให้รู้สึกว่า ต้องซื้อไม่ซื้อไม่ได้ แต่ว่ามันไม่ได้แย่กว่าเล่มอื่นหรือยังไงครับ แต่เป็นเพราะว่า 3 วิชาแรกเนี่ยเป็นวิชาที่สอบมานานแล้วหนังสือเล่มอื่นที่ออกมาก่อนหน้าหน้านี้ ก็มีแนวข้อสอบวิชาพวกนี้อยู่แล้วเลยทำให้เรารู้สึกคุ้นเคยกับข้อสอบ ซึ่ง ก.พ. ก็ออกแล้วข้อสอบแบบนี้วนไปมาอยู่แล้ว แต่ส่วนที่ ทำให้มีความรู้สึกว่า พลาดเล่มนี้ไม่ได้ต้องซื้อ คือวิชาที่ 4 ที่เพิ่มเข้ามาครับ คือสุดยอดเลยทำออกมาได้ดีมากเข้าใจง่าย ทำให้เราพอจับทางข้อสอบจริงได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

หนังสือเล่มนี้ ราคา 250 บาท ราคาเร้าใจมากครับกับสิ่งที่ให้มา วิชาที่ 4 ก็คุ้มแล้วครับ เล่นไม่ใหญ่ครับขนาดปกติไม่หนาไม่เล็กเกินไปพกพาสะดวก มีประมาณ 300 กว่าหน้า กับแนวข้อสอบ อีกประมาณ 700 กว่าข้อ เล่มนี้แนะนำครับ วันนี้ผมขอตัวลาไปก่อน หากมีโอกาสจะมารีวิวหนังสือเล่มอื่นให้ฟังอะนะครับ สวัสดีครับ


หากเพื่อนๆคนไหนอยากได้ หนังสือ เตรียมสอบความสามารถทั่วไป ภาค ก. ก.พ. ระดับ 3 (ตามหลักสูตรการสอบล่าสุด) สามารถสั่งซื้อได้ที่ : Serazu.com

หรือติดต่อ
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เตรียมสอบความสามารถทั่วไป ภาค ก. ก.พ. ระดับ 3 (ตามหลักสูตรการสอบล่าสุด)
฿250