Promotion
รีวิวหนังสือ "เก่งสูตรคณิต ม.ปลาย"
รีวิวหนังสือ "เก่งสูตรคณิต ม.ปลาย"


น้อง อภิชญา อยู่สะบาย
สรุปโดยรวม ถือว่าเป็นหนังสือที่ดีมาก ๆ แต่ก็อาจจะมีขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่ก็ยังถือว่าดีอยู่ค่ะ ดีที่มีสูตรครบถ้วน และตัวอย่างให้ได้ดูและการนำไปทำจริง ๆ ค่ะ
จาก 5 ดาวให้ไปเลยค่ะ 4.5 ดาว
น้อง ปริญญา ไกรเลิศรัตน์
ส่วนตัวคิดว่า เหมาะสำหรับคนที่เรียนเนื้อหาครบแล้ว และต้องการจะอ่านทบทวนด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เพราะหนังสือเล่มนี้สรุปเนื้อหา 24 บท ให้อยู่ในเล่มขนาดเล็ก 137 หน้าได้อย่างกระชับดีมาก และที่สำคัญนอกจากจะจำสูตรได้แล้ว ยังสามารถวัดว่าเราเข้าใจจริง ๆ ไหมด้วยโจทย์ตัวอย่างที่พี่ ๆ เขาเลือกมาให้แล้ว
สรุปคะแนนความพอใจต่อหนังสือเล่มนี้ 3.5 / 5

น้อง
อภิชญา อยู่สะบาย

รีวิวหนังสือหนังสือ เก่งสูตรคณิต ม.ปลาย

รีวิวเนื้อหาโดยรวม

ส่วนที่ 1
เป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างแน่น อธิบายเข้าใจง่ายมาก และมีตัวอย่างเยอะพอสมควร มีสูตรหลัก ๆ ให้จำ เพื่อนำไปใช้ และมีภาพตัวอย่างอธิบายวิธีการทำไปด้วย แต่ไม่ดีอยู่จุดหนึ่งค่ะ คือ ไม่ค่อยได้อธิบายว่า หัวข้อนี้ความหมายคืออะไร เช่น เซต คืออะไร
บางคนที่อยากอ่านหนังสือไว้ล่วงหน้า อยากเข้าใจล่วงหน้า เพราะต้องการให้เวลาเข้าเรียนจริง ๆ จะได้เข้าใจง่ายกว่าเดิม เนื้อหาในเล่มจะออกมาเป็นสูตรเลย บางคนก็จะสงสัยว่า สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ตัวนี้ หมายความว่าอย่างไร ก็อยากจะให้มีรายละเอียดเพิ่มมากกว่านี้ค่ะ แต่อย่างอื่นโดยรวมถือว่าดีมากค่ะ

ส่วนที่ 2
พี่เทอร์โบ และ พี่นัด ได้ให้กำลังใจที่มีพลังมากค่ะ เป็นคำแนะนำที่ดีและนำไปใช้ได้จริง ๆ ค่ะ บางอย่างที่พี่ ๆ แนะนำมาหนูเองก็รู้อยู่แล้ว แต่ก็ลืมไปแล้ว ขอบคุณนะคะ เรื่องสำคัญบางเรื่องคนเราทุกคนอาจลืมไปหมดแล้ว แต่ก็ได้รับแรงผลักดันจากคนที่รักเราค่ะ

สรุปโดยรวม
ถือว่าเป็นหนังสือที่ดีมาก ๆ แต่ก็อาจจะมีขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่ก็ยังถือว่าดีอยู่ค่ะ ดีที่มีสูตรครบถ้วน และตัวอย่างให้ได้ดูและการนำไปทำจริง ๆ ค่ะ
จาก 5 ดาวให้ไปเลยค่ะ 4.5 ดาว


น้อง
ปริญญา ไกรเลิศรัตน์
รีวิวหนังสือ เก่งสูตรคณิต ม.ปลายผู้เขียน ครูเทอร์โบ และ ครูนัด“สูตรสั้นกระชับ พร้อมตัวอย่างวัดความเข้าใจ” วันนี้จะมาแนะนำหนังสือสรุปสูตรคณิตศาสตร์ให้กับเพื่อน ๆ ทุกคน เผื่อใครกำลังมองหาหนังสือที่ตรงกับความต้องการอยู่

โดยเนื้อหาที่จะรีวิว แบ่งออกเป็น 2 ส่วนย่อย
  • สรุปบทเรียน 24 บท พร้อมตัวอย่างประกอบ
  • บทส่งท้ายให้กำลังใจจาก พี่เทอร์โบ และพี่นัด

เริ่มต้นกันเลยดีกว่า
ขอเริ่มจากเกริ่นสรุปวัตถุประสงค์หลักที่ผู้เขียนต้องการจะให้เพื่อน ๆ ใช้หนังสือเล่มนี้ คือ “การใช้อ่านทบทวน ในระยะเวลาจำกัด เข้าใจพื้นฐานการใช้สูตรต่าง ๆ แบบภาพรวมกว้าง ๆ และเข้าใจในการใช้สูตรต่าง ๆ” ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถนำไปใช้สอบที่สนาม ๆ ต่าง ๆ ตั้งแต่โรงเรียนจนถึงสนามระดับประเทศ

เนื้อหาในส่วนแรก ซึ่งเป็นสรุป โดยส่วนตัวคิดว่า เหมาะสำหรับคนที่เรียนเนื้อหาครบแล้ว และต้องการจะอ่านทบทวนด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เพราะหนังสือเล่มนี้สรุปเนื้อหา 24 บท ให้อยู่ในเล่มขนาดเล็ก 137 หน้าได้อย่างกระชับดีมาก และที่สำคัญนอกจากจะจำสูตรได้แล้ว ยังสามารถวัดว่าเราเข้าใจจริง ๆ ไหมด้วยโจทย์ตัวอย่างที่พี่ ๆ เขาเลือกมาให้แล้ว แต่สำหรับข้อเสียที่พบเจอระหว่างอ่านนั้นก็มีเช่นกัน เช่น บางจุดผมมองว่ายังขาด ๆ เกิน ๆ บางจุดอาจมีพิมพ์ผิดบ้าง บางจุดอาจมีวิธีที่เข้าใจง่ายกว่านี้ แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับทั้งหมด

เนื้อหาส่วนที่สอง เป็นส่วนที่ชอบมาก เพราะว่าทุก ๆ ข้อความที่พี่ ๆ เขาเขียนมา อ่านแล้วรู้สึกได้กำลังใจ มีพลังฮึดขึ้นมาจริง ๆ ขอยกตัวอย่างบางข้อความ

“ทำไม่ได้เป็นเรื่องปกติ เพราะตอนเด็ก เราก็เคย เดินไม่ได้ มาก่อน”
สรุปคะแนนความพอใจต่อหนังสือเล่มนี้ 3.5 / 5

โดยแบ่งออกเป็น
  • เนื้อหา 1.6 / 2
  • รูปลักษณ์ 1.3 / 2
  • ภาพรวม 0.6 / 1

โดยคะแนนที่ให้ล้วนเป็นความคิดเห็นส่วนตัว หากเพื่อน ๆ อ่านแล้วรู้สึกสนใจก็ลองไปดูหนังสือจริง ๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ว่ามันตรงกับความต้องการของเราหรือเปล่าจ้า

หนังสือ : เก่งสูตรคณิต ม.ปลาย
เขียน : ชุมพล วงศ์มติกุล, ณัฐฐาพร กอภาณุกุล
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่ายโดย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๙๙ บาท
ที่มา : dek-keng.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เก่งสูตรคณิต ม.ปลาย
฿99